ข่าว

"อนุพงษ์"ชี้เรื่องธรรมนัสไม่กระทบรัฐบาลแต่ต้องแจงสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุพงษ์"เชื่อเรื่องผู้กองธรรมนัสไม่กระทบภาพรวมรัฐบาลแนะแจงสังคมรับทราบ

 

 

10 กันยายน 2562  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สื่อออสเตรเลียเปิดเผยว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์เคยถูกตัดสินจำคุกในออสเตรเลียนั้นจะกระทบกับภาพรวมของรัฐบาลหรือไม่ 

 

โดยบอกว่า  เรื่องนี้ร.อ.ธรรมนัสได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งตนก็รับทราบจากที่สื่อมวลชนนำเสนอ เป็นเรื่องที่ร.อ.ธรรมนัสต้องชี้แจงกับสังคมให้รับทราบต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะกระทบกับภาพลักษณ์โดยรวมของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ย้อนถามกลับว่า "คุณจะให้ผมตอบอย่างไร ไม่กระทบครับ"
 

เผยจนท.ทุกส่วนเร่งช่วยปชช.7 จังหวัดอ่วมน้ำท่วม แย้ม 2-3 วันมีมรสุมเข้าเพิ่มเติม ไม่ต้องห่วงพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา กรมชลประทานรักษาระดับระบายน้ำได้ดี

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงประสบปัญหาอุทกภัยว่า ขณะนี้ฝนที่ตกลงมาเพิ่มเติมคงจะมีน้อยลง แต่กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งว่าอีก 2-3 วันข้างหน้าอาจจะมีอิทธิพลจากลมมรสุมเข้ามาบ้าง แต่ตอนนี้ยังเหลือจังหวัดที่มีน้ำท่วมขัง 7จังหวัดที่ยังระบายน้ำไม่ได้ แบ่งเป็นภาคอีสาน 5 จังหวัด และจ.พิจิตร กับจ.พิษณุโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้เข้าไปดูแลประชาชนและเร่งระบายน้ำ

 

โดยบางจังหวัดได้มีการอพยพประชาชน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยในที่อยู่อาศัยได้ และหลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรอยู่ โดยมีการจัดเรือให้บริการกับประชาชน ในขั้นต้นทางหน่วยราชการได้ดูแลประชาชนเป็นอย่างดี มีการช่วยเหลือเรื่องอาหารการกินและมีครัวพระราชทาน พร้อมทั้งให้ถุงยังชีพ อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทางกรมชลประทานยังสามารถรักษาระดับการระบายน้ำได้ดี ส่วนการระบายน้ำยังคงอยู่ในระดับและไม่ได้มีการระบายเกิน 900-1,200 ลบม. ต่อวินาที

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ