ข่าว

"ศรีสุวรรณ"ไม่หวั่นไพบูลย์ฟ้องกลับร้องสอบยกเลิกพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ไม่หวั่น"ไพบูลย์คิดฟ้องกลับร้อง กกต.สอบยกเลิกพรรค ชี้ รธน.คุ้มครองสิทธิ ปชช.ตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ สวนกลับระวังฟ้องเท็จ

 

9 กันยายน 2562  ที่ศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ ภายหลัง "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ได้พาชาวบ้านย่านสุขุมวิท อุดมสุข ยื่นฟ้องคดีเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารชุดแล้ว 

 

นายศรีสุวรรณยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะดำเนินคดีกลับนายศรีสุววรรณ จากกรณียื่นเรื่องต่อประธาน กกต.ให้ตรวจสอบการยกเลิกพรรคของพรรคประชาชนปฏิรูปและสมาชิกสภาพว่า การที่ตนดำเนินการตรวจสอบไปตามอำนาจหน้าที่ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ฯ ในรัฐธรรมนูญฯ ปี 2560 บัญญัติให้การคุ้มครองรับรองสิทธิ ของประชาชนในการตรวจสอบผู้ใช้อำนาจรัฐ ซึ่งนายไพบูลย์ เป็นบุคคลสาธารณะ ไม่ใช่ปัจเจกชนที่ไม่มีคนไม่รู้จัก เคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรคการเมือง นายไพบูลย์จะปฎิเสธความรับผิดชอบที่จะไม่ให้ใครไปตรวจสอบการกระทำของนายไพบูลย์คงไม่ได้ 

 

ดังนั้นนายไพบูลย์จะปฏิเสธความรับผิดชอบที่จะไม่ให้มีใครไปตรวจสอบการกระทำของนายไพบูลย์เองคงไม่ได้ ขณะที่นายไพบูลย์เองก็มีสิทธิที่จะนำคดีขึ้นฟ้องร้องต่อศาลได้หากเห็นว่าตนเองเดือดร้อนหรือเสียหาย

 

"แต่อย่าลืมนะครับว่า คุณฟ้องร้องบุคคลอื่นได้ถ้าศาลพิจารณาแล้วคำฟ้องมิได้เป็นไปตามข้อเท็จจริงแล้วศาลยกฟ้อง แน่นอนว่าคนที่ถูกฟ้องก็มีสิทธิ์ที่จะนำความขึ้นฟ้องร้องต่อศาลฐานนำความเท็จมาฟ้องต่อศาล ก็ไม่ว่ากันหากคุณไพบูลย์คิดจะทะเลาะกับคนชื่อศรีสุวรรณ ก็ยินดี ผมจะทำหน้าที่ของผมในการตรวจสอบพรรคการ-เมืองนักการเมืองทุกพรรค ทุกคน รวมทั้งคุณไพบูลย์ด้วย ไม่มีทางที่ผมจะถอย"

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ