ข่าว

"วิษณุ"เตือนขรก.การเมืองสิ่งที่รุ่นพี่แนะวันนี้อาจทำไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"เปิดคอร์สติวขรก.การเมือง แนะข้อปฏิบัติทุกเรื่อง เลขาฯเซ็นหนังสือได้คนเดียว เตือนวันนี้กม.ใหม่เพียบ อย่าไปถามรุ่นพี่ สิ่งที่แนะนำ วันนี้อาจทำไม่ได้

 

9 กันยายน 2562  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานชี้แจงแนวทางการปฏิบัติของข้าราชการการเมือง ได้แก่ เลขานุการรัฐมนตรี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี  

 

ทั้งนี้ภายหลังได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรี (ครม.)  และให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการแนะนำข้อปฏิบัติของข้าราชการการเมืองในทุกเรื่อง ทั้งระเบียบการทำงาน การช่วยงานรัฐมนตรีซึ่งต้องมีขอบเขต ไม่ล้ำเส้นและใช้ความระมัดระวัง พร้อมอธิบายถึงวินัย จรรยาบรรณ การแต่งกาย รวมถึงเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ได้มาชี้แจงการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินด้วย

 

นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องการเซ็นหนังสือใครจะมีอำนาจเซ็นได้บ้าง เพราะข้าราชการการเมืองมีหลายตำแหน่ง โดยคนที่ลงนามได้มีเพียงคนเดียวคือเลขานุการรัฐมนตรีเท่านั้น ทั้งนี้ การชี้แจงวันนี้ใช้ระเบียบข้อปฏิบัติใหม่มาอธิบาย ตนได้เตือนเพราะรัฐธรรมนูญก็เป็นของใหม่ รวมถึงกฎหมายเกี่ยวกับวินัยการเงินการคลัง กฎหมายวิธีงบประมาณ รวมถึงการการจัดซื้อจัดจ้างก็ใหม่ "เพราะฉะนั้น คุณอย่าไปถามรุ่นพี่นะ สิ่งที่รุ่นพี่คุณแนะนำไว้ วันนี้อาจจะทำไม่ได้" 

 

"วิษณุ"เตือนขรก.การเมืองสิ่งที่รุ่นพี่แนะวันนี้อาจทำไม่ได้

 

 

 

"วิษณุ"เตือนขรก.การเมืองสิ่งที่รุ่นพี่แนะวันนี้อาจทำไม่ได้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ