ข่าว

ไพบูลย์ นัดแถลงซบ พปชร. 9 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไพบูลย์ นัดแถลงซบ พปชร. 9 ก.ย. เมินปมร้องตีความพ้น ส.ส. โละ - ล้าง 45,420 คะแนน

 

              เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่อง พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ลงชื่อ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ใจความว่า

 

 

 

              ตามที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาชนปฏิรูป ครั้งที่ 10/2562 เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 62 ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้เลิกพรรค ตามข้อบังคับพรรคที่ 122 จึงเป็นเหตุให้พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา 91 วรรคหนึ่ง (7) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560

              นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวว่า เมื่อประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพลงตาม รัฐธรรมนูญ มาตรา 91 วรรคสี่ ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ประกอบ มาตรา 101 (10) ของรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ให้คงสถานะความเป็น ส.ส. ไว้ และต้องหาสังกัดใหม่ภายใน 60 วัน ตนก็จะไปสมัครเป็นสมาชิก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน ต้นสัปดาห์หน้า โดยจะแถลงข่าวถึงรายละเอียดในวันที่ 9 ก.ย. นี้ เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา ต่อไป สำหรับขั้นตอนการชำระบัญชีนั้น ก็จะเดินหน้าทำควบคู่กันไปในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ไม่เป็นปัญหา

              ส่วนกรณีที่มี นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นเรื่อง กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ ถึงสถานะ ส.ส. และคะแนนประชาชนปฏิรูปควรกลายเป็นศูนย์ หรือนำคะแนนไปรวมกับพรรคใหม่นั้น ตนมองว่า ไม่ได้มีกฎหมายบัญญัติไว้

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยังไงก็ต้อง บิ๊กตู่ หนทางนี้ ไพบูลย์ ลิขิต

- พปชร. กางแขนรอ ไพบูลย์

- คน กกต. ยกข้อกฎหมายโต้แย้ง ไพบูลย์

- โจทย์ยาก เคสไพบูลย์ รัฐธรรมนูญ เขียนไม่ครอบคลุม

- ไพบูลย์ ยุบพรรค ซบ พปชร. ส่อผิด รัฐธรรมนูญ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ