ข่าว

25 ส.ส.ปชป.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"25ส.ส.ปชป."​ ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน. จี้ "สภา" บรรจุเป็นเรื่องด่วน เร่งงานให้ทันก่อนปิดสมัยประชุม ไม่ติดใจหากรวมพิจารณากับ ญัตติฝ่ายค้าน

 


        รัฐสภา- 6 ก.ย.62-นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ร่วมลงชื่อยื่นญัตติ จำนวน 25 คนให้ตั้งคณะกรรมาธิการ  (กมธ.) วิสามัญ ​ศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ

 

พร้อมเรียกร้องให้บรรจุญัตติดังกล่าวไว้ในเรื่องด่วน เนื่องจากเป็นประเด็นที่กำหนดไว้ในนโยบายของรัฐบาลซึ่งได้แถลงต่อรัฐสภา รวมถึงรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีปัญหาต่อการปฏิบัติ ดังนั้นควรพิจารณาเป็นเรื่องด่วนให้ทันการประชุมสมัยสามัญครั้งที่หนึ่ง

 

          25 ส.ส.ปชป.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.

 

นายเทพไท กล่าวด้วยว่าตนไม่ขัดข้องหากจะนำญัตติของพรรคประชาธิปัตย์ ไปรวมกับส.ส.พรรคฝ่ายค้าน เพื่อศึกษาและหาแนวทางที่นำไปสู่การแก้ไข โดยหลักการของพรรคประชาธิปัตย์ คือ ต้องเปิดทางให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ ผ่านการแก้ไขมาตราในรัฐธรรมนูญ ส่วนแนวทางหรือประเด็นอื่นๆ เช่น การจัดเวทีรับฟังความเห็น หรือ การสัญจรแก้รัฐธรรมนูญ ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมของกมธ.ฯ​เมื่อผ่านที่ประชุมสภาฯ

 

            25 ส.ส.ปชป.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.

 

               25 ส.ส.ปชป.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.
           

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ