ข่าว

นายกฯบอกคืนวันศุกร์ไม่ได้พูดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยมประตูระบายน้ำ บ้านหาดสะพานจันทร์ แนะพื้นที่ไหนน้ำท่วมให้เลี้ยงปลาแทนปลูกข้าว เผยรบ.แจกอย่างเดียวไม่ได้ผิดกม. บอกไม่พูดคืนวันศุกร์อีกแล้ว

 

4 กันยายน 2562  ที่จ.สุโขทัย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากจ.พิษณุโลก มายังท่าอากาศยานสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย  

 

 

ได้เดินทางด้วยรถโตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน กต 5995 มายังต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เพื่อตรวจประตูระบายน้ำและระบบระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ ก่อนจะเยี่ยมและพบปะประชาชน โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ที่มาวันนี้เพราะรัฐบาลเป็นห่วง ที่ไหนมีปัญหารัฐบาลจะดูแลเยียวยาให้ตามสิทธิของกระทรวงการคลังที่วางมาตรการให้แล้ว 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันขอแนะนำพื้นที่ใดน้ำท่วมมากให้ปรับเปลี่ยนอาชีพ เช่นเลี้ยงปลาแทนการทำนาปลูกข้าว อีกทั้งขอให้ประชาชนดูข้อมูลจากรัฐบาลผ่านทางโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะแจกเงินอย่างเดียวไม่ได้ แจกเงินมากๆ ทำไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย นายกฯ ติดคุกไม่สงสารเหรอ พอทำไปแล้วก็หนีคดีมันไม่ได้ อย่างไรก็ตามวันนี้มาพร้อมรัฐมนตรีและยังมีอีกหลายคนที่ติดสภามาไม่ได้แต่นายกฯ มาก็พอแล้ว วันนี้ไม่ว่าพรรคไหนก็ทำงานร่วมกัน ขอให้จำหน้ารัฐมนตรีที่มาด้วยเพราะทุกคนจะแก้ปัญหาให้ คนอื่นไม่มีใครแก้ให้ได้

 

"รัฐบาลทำมาแทบตาย 5 ปีแล้ว พูดมา ก็5 ปี คนก็เกลียดผมว่าทำไมฟังไม่รู้เรื่อง พูดเสียงดังบ้าง พูดเร็วบ้าง ดุบ้าง แต่จริงๆ เป็นคนใจดี ตอนเข้ามาก็คิดว่าคิดถูกหรือเปล่า แต่เมื่อเข้ามาแล้วเห็นแววตาประชาชนผมจะละทิ้งไม่ได้" นายกฯ กล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ตนจะพูดมากไม่ได้ เพราะคนไม่ชอบ ใครไม่ชอบบ้างที่ตนพูดในวันศุกร์ ซึ่งจะไม่พูดอีกแล้ว เพราะวันนี้เป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งแล้ว

 

ขณะเดียวกันในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ได้ถามว่า มีบัตรสวัสการแห่งรัฐกันหรือไม่ โดยมีหญิงชรารายหนึ่ง ระบุว่า ยังไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่าบัตรดังกล่าวทำมา 3 ครั้งแล้ว ทำไมยังมีคนตกสำรวจ ก่อนจะสั่งการให้ผู้ว่าฯ รับไปดูแล ก่อนที่นายกฯ และคณะจะเดินทางกลับกทม.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ