ข่าว

ตั้ง"พล.อ.ชัยชาญ"ผู้แทนพิเศษแก้ปัญหาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.แต่งตั้ง"พล.อ.ชัยชาญ"เป็นผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาชายแดนใต้  

 

3 กันยายน 2562 คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้  

 

 

โดยมีพลเอกจำลอง คุณสงค์ เป็นรองหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล   พลเอกปราการ ชลยุทธ   พลเอกวิวรรธน์ ปฐมภาค พลเอกมณี จันทร์ทิพย์ นายฉัตรพงศ์ ฉัตราคม  นายจำนัล เหมือนดำ  เป็นผู้แทนพิเศษของรัฐบาล 

 

โดยผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้มีอำนาจหน้าที่ในการประสานงานระหว่างคณะรัฐมนตรีและราชการส่วนกลางกับหน่วยงานในพื้นที่ให้เกิดการบูรณาการและมีประสิทธิภาพ  ประสานงานกับรัฐมนตรีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ ในเขตตรวจราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้การแก้ปัญหามีเอกภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

ประสานกับคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการเชื่อมโยงงานให้เกิดการ บูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทภาคใต้ ในประเด็นด้านความมั่นคง พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ รายงานปัญหาอุปสรรคตลอดจนเสนอแนวทางการป้องกันเพื่อแก้ไขปัญหาต่อนายกรัฐมนตรีเป็นระยะ

 

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ แทนพลเอก อุดมชัย ธรรมสาโรรัตช์ ที่ไปดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา 

 

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรียังเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงคมนาคมในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงรวม 7 ราย ประกอบด้วย 1.นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง แทนตำแหน่งว่างต่อเนื่อง 

 

2.นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง ทดแทนตำแหน่งว่างต่อเนื่อง

 

3.นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ทดแทนตำแหน่งเกษียณอายุราชการ

 

4.นายสมัย โชติสกุล รองปลัดกระทรวงไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ทดแทนตำแหน่งเกษียณอายุราชการ

 

5.นายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวง ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า ทดแทนตำแหน่งเกษียณอายุราชการ

 

6.นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวง ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ทดแทนตำแหน่งว่างต่อเนื่อง 

 

7.นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวง ทดแทนตำแหน่งว่างต่อเนื่อง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ