ข่าว

ภูมิใจไทย สั่ง ส.ส.เกาะติดน้ำท่วมช่วยปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เศรษฐพงค์"เผย"อนุทิน" สั่งการส.ส.เกาะติดพื้นที่ - ให้ "สสจ." จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ขนยา หน้ากาก ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมยัน"ภท." ไม่ดูด ส.ส.พรรคอื่นมาร่วมงาน


             เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2562 - พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวรัฐมนตรีของพรรคภูมิกำลังเดินเกมดูดส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พรรคภูมิใจไทย ไม่มีความคิดที่จะทำอย่างนั้น

 

 

             "และไม่จำเป็นต้องทำไม่ว่าจะเป็นกับพรรคการเมืองไหน ข่าวที่ออกมาคงเป็นเกมการเมือง เพื่อหวังตีกินทำลายภาพลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทย เพราะขณะนี้เห็นชัดเจนว่าส.ส. และรัฐมนตรี ของพรรคภูมิใจไทย ไม่ว่าจะเป็นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม รวมถึงรัฐมนตรีคนอื่นๆของพรรคฯ ต่างเดินหน้าทำงาน และมีผลงานออกมาเป็นรูปธรรม สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้จริง"พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

 

               พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่างอีกว่า ทั้งเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์ การรักษาทางการแพทย์ทางไกล(Telemedicine) เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล การแก้ไขปัญหาการจราจร การแก้ไขปัญหารถตู้ เป็นต้น เห็นชัดว่าเราเน้นทำงานเพื่อประชาชน ไม่เน้นเล่นเกมการเมือง

 

             “ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีการดูดส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นแน่นอน แต่หากจะมีส.ส. พรรคไหน หันมาหนุนรัฐบาลหรือพรรคภูมิใจไทย ก็อาจเป็นเพราะเขาได้เห็นการทำงานของเรา ที่ทำงานจริงจัง เข้าถึงปัญหา เข้าถึงพื้นที่ มีผลงานเป็นรูปธรรม ทำให้เพื่อนส.ส.อยากมาร่วมงานก็เป็นได้ ผมเข้าใจความเป็นส.ส. คงไม่มีใครอยากเห็นประชาชนในพื้นที่ของตัวเองต้องลำบาก หากมีทางใดที่จะช่วยได้เชื่อว่าส.ส.อาจต้องตัดสินใจทำทุกทางเพื่อพี่น้องประชาชน” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว


           

 

           โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้พี่น้องประชาชนในภาคต่างๆของประเทศ โดยเฉพาะประชาชนทางภาคอีสานกำลังประสบภัยน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก ในหลายจังหวัดเนื่องจากอิทธิพลของพายุโพดุล ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทางภาคอีสาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีความเห็นใจพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอย่างยิ่ง จึงได้สั่งการให้ส.ส.ของพรรค

 

        รวมทั้งอดีตส.ส.ของพรรค เกาะติดพื้นที่ เพื่อรับปัญหาและประสานงานช่วยเหลือประชาชน และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี  

 

        นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้สั่งการไปยัง สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ให้เร่งจัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว โดยในวันที่ 1 ก.ย. นายอนุทิน จะลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเยี่ยมประชาชน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน

 

          นอกจากนี้ สำหรับส่วนกลาง รมว.สาธารณสุข ยังได้สั่งการให้สนับสนุนยาชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 4,000 ชุด ยาทาน้ำกัดเท้า 2,000 หลอด หน้ากากอนามัย 2,500 ชิ้น กำชับให้สถานบริการในเขตพื้นที่เสี่ยงติดตามสถานการณ์ของพายุอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือและให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-กรมอุตฯประกาศพายุระดับ 2 เข้าเกาะไหหลำกระทบอีสานฝนตกหนัก
-พปชร.กำชับ ส.ส.ช่วยชาวบ้านโดนพายุโพดุล
-พายุ วิภา กระทบไทยฝนต่อเนื่อง - ตกหนัก
-พายุถล่มแพร่ เสียหาย 2 ตำบล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ