ข่าว

ตัวแทนผู้นำ 10 ชุมชน ร้อง ผู้การแต้ม เดือดร้อนที่อยู่อาศัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนผู้นำ 10 ชุมชน กทม. ร้อง"ผู้การแต้ม" อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม คณะทำงาน รมว. พม. ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย จากแผนพัฒนาฯริมคลองเปรมประชากร

.

               เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า ช่วงกลางวันของวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตัวแทนชุมชนริมคลองเปรมประชากร จากเขตหลักสี่ จตุจักร 10 ชุมชน

 

 

 

               ได้แก่ชุมชนหลังแฟลตร่วมพัฒนา ชุมชนอยู่ดีมีสุข ชุมชนร่วมพัฒนา ชุมชนตลาดบางเขน ชุมชนตลาดหลักสี่ ชุมชนมิตรประชาพัฒนา ชุมชนหลักสี่พัฒนา ชุมชนสามัคคีเทวสุนทร ชุมชนประชาร่วมใจ1 ชุมชนประชาร่วมใจ 2 ได้มายื่นหนังสือความเดือดร้อนต่อกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เขตหลักสี่ผ่าน พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตหลักสี่ ดอนเมือง จตุจักร กรุงเทพมหานคร

 

               เพื่อขอความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากแผนพัฒนาชุมชนริมคลองเปรมประชากร ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและเตรียมการก่อสร้าง ซึ่งจำเป็นต้องให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนย้ายออกจากที่อยู่อาศัยเดิมเป็นระยะเวลา 10 เดือนก่อนย้ายกลับเข้ามาเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยมีนางสาวกานต์ มูสิกะ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร เข้าร่วมรับหนังสือด้วย

.

               พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ   กล่าวว่า การพบกันในครั้งนี้ ตัวแทนชุมชนได้ขอเสนอให้ภาครัฐมีมาตรการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เมื่อชาวบ้านกลับเข้ามาในชุมชนเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยมีประเด็นที่สำคัญคือ 1.มาตรการลดดอกเบี้ยบ้านที่อยู่อาศัยอย่างน้อย 5 ปีแรก 2. มาตรการปลอดค่าเช่าที่ดินจากกรมธนารักษ์ อย่างน้อย 5 ปี 3. มาตรการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โดยสร้างที่อยู่อาศัยให้โดยไม่ต้องมาเก็บเงินจากประชาชนที่อยู่ในชุมชนครัวเรือนละ 1,000 บาท 4. มาตรการช่วยเหลือค่ารื้อถอนตามความจำเป็นของแต่ละครัวเรือน

.           

 

             “แผนพัฒนาที่อยู่อาศัยริมคลองเปรมประชากรเป็นโครงการที่ดี แต่ในช่วงระหว่างการพัฒนาอาจมีพี่น้องได้รับผลกระทบบ้าง หลังจากการพบกันในครั้งนี้ เราจะนำประเด็นที่ได้หารือและพูดคุยกันไปนำเสนอต่อท่านจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อกำหนดมาตรการในความช่วยเหลือเยียวยาให้แก่พี่น้องประชาชนต่อไป อย่างไรก็ตามในการช่วยเหลือจะต้องคำนึงถึงข้อกฏหมาย และระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย” พลตำรวจตรีวิชัย กล่าว

.

ตัวแทนผู้นำ 10 ชุมชน ร้อง ผู้การแต้ม เดือดร้อนที่อยู่อาศัย

               ทั้งนี้ตัวแทนจากชุมชนดังกล่าวยังขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งกรุงเทพมหานคร กรมธนารักษ์ กรมพัฒนาชุมชน ได้ช่วยกันเร่งรัดติดตาม และขอให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น

.

               การพัฒนาคลองเปรมประชากร สืบเนื่องมาจากการที่ภาครัฐ จะมีการพัฒนาคลองเปรมประชากร โดยมีนโยบายสร้างเขื่อนคอนกรีตสำเร็จ และได้มีการทำความเข้าใจต่อประชาชนริมคลอง แต่ประชาชนบางส่วนยังไม่เข้าใจขั้นตอนของหน่วยงานภาครัฐที่ลงมากำหนดแผนแม่บทให้ประชาชนต้องปฏิบัติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ