ข่าว

นายกฯอัญเชิญพระราชดำรัส ร.10 พระราชทานพร ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"อัญเชิญ"พระราชดำรัส ร.10"พระราชทานพร"ครม."ให้มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามคำ"ถวายสัตย์"

         “นายกฯ” ประเดิมแถลงข่าว “ตึกนารีฯ”ครั้งแรก ตั้งแต่รับตำแหน่ง ปี57 พร้อมอัญเชิญ “พระราชดำรัส ร.10” ใส่กรอบ ทรงพระราชทานพร “ครม.” ให้มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามคำ”ถวายสัตย์”
         ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม แถลงข่าวหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้นในเวลา 14.00น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินจากตึกบัญชาการไปตึกไทยคู่ฟ้า โดยระหว่างทางเดิน นายกฯได้ตรวจดูต้นไม้ในสวนหย่อมอย่างอารมณ์ดี ก่อนขึ้นไปยังห้องทำงานใช้เวลาประมาณ 10 นาที

     จากนั้นเวลา 14.15น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะผู้ติดตาม ได้เดินออกจากตึกไทยคู่ฟ้าโดยใช้ประตูด้านหลังมุ่งหน้ามายังตึกนารีสโมสรอย่างกะทันหัน ในระหว่างที่โฆษกและรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำลังแถลงผลการประชุมครม. ไปได้ประมาณ 10 นาที 
 

              

       

        นายกฯอัญเชิญพระราชดำรัส ร.10 พระราชทานพร ครม.  

       เมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปยังโพเดียมแถลงข่าวที่โฆษกฯและรองโฆษกฯ นั่งแถลงอยู่ พร้อมกับอัญเชิญพระราชดำรัสพร้อมลายพระราชหัตถ์ที่ใส่กรอบอย่างเรียบร้อยมาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยนายกฯ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ขอให้สนใจการแถลงข่าวของทีมโฆษกด้วย ไม่ใช่สนใจแต่นายกฯ เพราะนี้คือตัวแทนนายกฯ ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวหยอกกับโฆษกฯ ว่าวันนี้โดนแย่งซีนเหรอ ก่อนจะร่วมวงนั่งแถลงข่าวด้วย และกล่าวว่าวันนี้คณะโฆษกมีเรื่องจะชี้แจงให้สื่อมวลชนทราบหลายเรื่อง ตนดูดีขึ้นหรือไม่ ดูดียิ้มแย้มแจ่มใสใช่หรือไม่ ตนต้องยิ้มแข่งกับท่านโฆษกหน่อย เป็นเกียรติซึ่งกันและกัน

      พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีอะไรให้ซักถามกับโฆษกเราทำงานกันเป็นทีมทั้งในส่วนของรัฐบาลและรัฐมนตรีต่างๆ ไม่ว่าจะมาจากพรรคใดก็ตามเราทำงานด้วยกันเป็นรัฐบาลของแผ่นดินนี้ ดูแลประเทศชาติและประชาชนไปด้วยกันไม่มีความขัดแย่งอะไรกันทั้งสิ้น และขอให้เข้าใจด้วยในหลายอย่างได้เสนอขึ้นมาจากกระทรวงก็จะต้องมีการนำมาพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมกันซึ่งมีถึง 36 คน ที่มีข้อสังเกตการณ์อะไรมากมายต่างก็รับกันไปเพื่อให้เกิดความรอบคอบที่สุดในการทำงานไม่ใช่ว่าโครงการของคนนี้ไม่ให้ของคนนี้ให้ของรัฐบาลฝ่ายโน้นฝ่ายนี้มันไม่ใช่     นายกฯอัญเชิญพระราชดำรัส ร.10 พระราชทานพร ครม.


   “ผมเป็นคนกลางต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคนเพราะทุกคนทำเพื่อประชาชนทั้งสิ้น บรรดาพรรคการเมืองที่ลงไปพื้นที่ก็รับทราบปัญหาจากประชาชนโดยทั่วกัน ผมก็ต้องนำไปสู่การปฏิบัติให้ได้มากที่สุดแต่ก็ต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินมากพอสมควร พ.ร.บ.การเงินการคลังแตกต่างจากรัฐบาลที่ผ่านมาเยอะขอให้ทุกคนได้ใจเย็นๆ กันบ้าง อะไรที่เป็นความขัดแย้งก็ขอให้ลดลงกันบ้าง ผมเองพร้อมที่จะทำงานต่อไปให้กับท่านและไม่เคยหยุดยั้ง การทำงานทุกวันทุกคืนไม่ว่าจะ5ปีที่แล้ว หรือจะต่อไปอีกเท่าไหร่ ไม่รู้ก็พยายามทำให้ดีที่สุดต้องขอความร่วมมือจากสื่อด้วย อย่างวันนี้ผมเห็นข่าวงูเห่าเข้าบ้านโน้นกินคางคกบ้านนี้ โอ้บางทีมันมากเกินไปหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมว่าอะไรที่เป็นสาระกรุณาเอาไปออกบ้างมันจะได้เกิดความร่วมมือระหว่างกัน ไม่เช่นนั้นเปลี่ยนโฆษกกี่ทีก็เหมือนเดิม บางทีข่าวที่โฆษกแถลงไม่ค่อยลงรายละเอียดมากนัก แต่ไปลงเรื่องสัพเพเหระมากเกินไป ฝากช่วยกันดูแลด้วยนี้คืออนาคตประเทศไทย” 
        พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวพร้อมกับถามสื่อว่า ทีมโฆษกใช้ได้หรือไม่ สวยทุกคน ทำให้ตนดูซอฟต์ลงมั้ย จากนั้นนายกฯ ได้ลงจากโพเดียมและอัญเชิญพระราชดำรัสพร้อมลายพระราชหัตถ์แสดงให้สื่อบันทึกภาพอีกครั้ง ก่อนจะอัญเชิญมาแสดงอีกครั้งหน้าตึกนารีสโมสรตามคำขอของสื่อมวลชน แล้วจึงเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าอย่างอารมณ์ดี 
        ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าการแถลงข่าวที่ตึกนารีสโมสรของพล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่เมื่อปี 57 
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพระราชดำรัส ระบุเนื้อความว่า  ขอถือโอกาสนี้ ให้พรให้ท่านมีกำลังใจ ความมั่นใจ และความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ได้ตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สุขและความมั่นคงของประเทศชาติและประชาชน งานใดๆ ก็ต้องมีอุปสรรค งานใดๆ ก็ต้องมีปัญหา เพราะฉะนั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องแก้ปัญหา และเข้าหางาน เพื่อให้การบริหารประเทศ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามสถานการณ์ โดยแก้ไขให้ตรงเป้าตรงจุดและมีความเข้มแข็งอดทนขอให้คณะรัฐมนตรีและรัฐบาลได้มีกำลังใจ มีพลังที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี ด้วยความถูกต้องต่อไป

     

        

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ