ข่าว

พปชร.กางแขนรอ ไพบูลย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม กางแขนรอ 'ไพบูลย์' เข้าร่วมพรรค ยันไม่ได้ทำลายเจตนารมย์รัฐธรรมนูญ เพราะ พปชร.ไม่ได้ชักชวน ให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาลำดับบัญชีรายชื่อ

 

            24 ส.ค.62-นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ยื่น กกต.ยุบพรรคประชาชนปฏิรูป และแจ้งวัตถุประสงค์ที่จะขอย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่นายไพบูลย์จะต้องดำเนินการยื่นเรื่องต่อ กกต.ให้แล้วเสร็จ

พปชร.กางแขนรอ ไพบูลย์

 

                  โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพรรครอรับนายไพบูลย์เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกเท่านั้น ส่วนประเด็นดังกล่าวจะติดขัดในข้อกฎหมายตามรัฐธรรมหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ได้ศึกษาข้อกฎหมายมาแล้วว่าสามารถทำได้ และยืนยันว่า การดำเนินการนี้ไม่ใช่การชี้ชวนของพรรคพลังประชารัฐ เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของนายไพบูลย์เอง ส่วนจะไปกระทบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการศึกษาของฝ่ายกฎหมาย

 

               พปชร.กางแขนรอ ไพบูลย์
          ทั้งนี้ในอนาคตจะมีพรรคเล็กอื่นๆยุบพรรคและย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่นั้น ไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่เป็นเรื่องที่พรรคเล็กจะไปพูดคุยกันเอง โดยขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละพรรค และพรรคพลังประชารัฐไม่สามารถกำหนดท่าทีของพรรคอื่นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ