ข่าว

คลังเตรียมปรับหลักเกณฑ์บัตรคนจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลัง เตรียมปรับหลักเกณฑ์บัตรคนจนให้เหมาะสม เน้นดูแลผู้สูงอายุ-ผู้มีรายได้น้อย เชื่อคนส่วนมากใช้ถูกวัตถุประสงค์ในการจับจ่ายซื้อของ อุปโภคบริโภค"

 

                24 ส.ค.62-นายอุตตม สาวนายน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงกรณีมีผู้ได้รับสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำเงินในบัตรไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่า อาจจะเป็นคนส่วนน้อยและมีไม่มากนัก ซึ่งการจับจ่ายใช้สอยอย่างไรเป็นส่วนของผู้ใช้

         

   

        คลังเตรียมปรับหลักเกณฑ์บัตรคนจน

 

          และส่วนมากการจับจ่ายใช้สอบก็ตรงตามวัตถุประสงค์ ที่ใช้ เป็นค่าครองชีพที่จำเป็น ใช้ซื้อเครื่องอุปโคภบริโภคที่จำเป็นทั้งนี้กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง มีการติดตามดูแลข้อมูลว่าใครรับเงินไปใช้จ่ายที่ไหน อยู่แล้ว  ทั้งนี้ก็เตรียมที่จะปรับหลักเกณฑ์เพื่อคัดกรองผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และรายการสินค้าให้มีความเหมาะสมมากขึ้นหลังเกิดกรณีดังกล่าวโดยอาจจะให้ลงทะเบียนอีกครั้งหนึ่ง และจะไปปรับสวัสดิการให้ตรงจุดมากที่สุด คือกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มผู้สูงวัย และออกแบบสวัสดิการให้เหมาะสม

          โดยนายอุตตม ย้ำว่า การเติมเงินเข้าระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย กลุ่มผู้สูงอาย และ กลุ่มผู้ที่เลี้ยงดูบุตร ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน รวมทั้งเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจ

 

         คลังเตรียมปรับหลักเกณฑ์บัตรคนจน

 

              

    

           

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ