ข่าว

ตราชั่งเริ่มร้อน สมศักดิ์ ฉุน ซัดกลับดูงานทำไมมองล้วงลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ ยันไม่เคยล้วงลูกในกระทรวงแค่เดินสายมอบนโยบายตามปกติ ชี้หาก รมต.ไม่ตรวจเยี่ยมถือว่าผิด เผย 26ส.ค.เตรียมแถลงผลสอบกำไรEM

 

 

24 สิงหาคม 2562 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีพบปัญหาประสิทธิภาพของกำไรอิเล็กทรอนิกส์คุมประพฤติ หรือกำไล EM  

 

 

ล่าสุดตนได้รับแจ้งว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงได้เสร็จสิ้นแล้ว แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นเช่นไร โดยได้ขอให้คณะกรรมการผู้รับผิดชอบได้แถลงข่าวให้สาธารณชนได้รับรู้ ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นเราจะได้รู้พร้อมๆกัน จึงให้ให้ทุกท่านได้ติดตาม

 

ต่อข้อถามถึงกรณีกระแสการเข้าไปล้วงลูกภายในกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่มีการเข้าไปล้วงลูกใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาหลังเข้ารับตำแหน่งตนเพียงแค่เดินสายตรวจเยี่ยมกรมต่างๆภายในกระทรวง เพื่อรับฟังข้อมูลการปฏิบัติงาน และมอบนโยบายเท่านั้น ซึ่งการไปตรวจราชการในแต่ละกรมถือเป็นเรื่องปกติที่รัฐมนตรีต้องทำ เพื่อจะได้รับรู้ถึงปัญหาในการปฏิบัติงาน และได้มอบแนวทางการทำงานให้แต่ละกรมเพื่อความสอดคล้องกันและการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันภายในกระทรวง แต่หากรัฐมนตรีไม่มีการไปมอบนโยบายให้แต่ละกรมตรงนี้ถือว่าผิด

 

"ผมไม่เข้าใจว่าการไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายคนถึงมองว่าเป็นการล้วงลูก ซึ่งการให้นโยบายกับการล้วงลูกมันต่างกัน การไปตรวจเยี่ยมทุกครั้งผมทำแบบเปิดเผย ตนเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวงที่ผ่านมาไม่เคยไปก้าวก่ายการทำงานหรือล้วงลูกใคร ขณะนี้ตนยังไปมอบนโยบายไม่ครบทุกกรมเลย ซึ่งคงต้องเร่งไปดำเนินการให้ครบทั้งหมด" นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ