ข่าว

มิ่งขวัญ ย้ำพรรคไม่แตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

6 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่​ แถลงร่วมงานฝ่ายค้าน แต่บางเรื่องของเอกสิทธิ์ ส.ส.โหวตสวน   "มิ่งขวัญ" ห้ามนักข่าวถาม กระทบเอกภาพทำงานของพรรคฝ่ายค้าน

   

             รัฐสภา-21 ส.ค.2562-6 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่​ แถลงร่วมงานฝ่ายค้าน แต่บางเรื่องของเอกสิทธิ์ ส.ส.โหวตสวน   "มิ่งขวัญ" ห้ามนักข่าวถาม กระทบเอกภาพทำงานของพรรคฝ่ายค้าน เจ้าตัวย้ำจุดยืน ร่วมฝ่ายค้าน แต่ไม่ค้านแบบหักปักหัวปำ จ่อร่วมลงชื่อญัตติซักฟอกรัฐบาล แต่ลงมติเป็นอีกเรื่อง

 

         นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำ ส.ส.ของพรรคทั้งหมด ได้แก่  นายสุภดิช อากาศฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะ รักษาการหัวหน้าพรรค, นายภาสกร เงินเจริญกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะเลขาธิการพรรค, นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงยืนยันต่อการอยู่ร่วมเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคมีความแตกแยก เพราะจะมีส.ส.บางส่วนเตรียมตัวเป็นพรรคร่วมรัฐบาล


           

 

           

             มิ่งขวัญ ย้ำพรรคไม่แตก

 

            โดยนายมิ่งขวัญ กล่าวยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่มีแตกแถวแน่นอน และจะอยู่ร่วมเป็นพรรคฝ่ายค้าน แต่ในบางกรณีที่เป็นความเห็นร่วมกันของพรรคฝ่ายค้านนั้น ส.ส.ของพรรคจะใช้เอกสิทธิ์ที่จะพิจารณาในการลงมติสวนทางกับพรรคร่วมรัฐบาลในบางประเด็น  กล่าวคือ จะไม่ค้านแบบหัวปักหัวปำ ส่วนในอนาคตหากมีการยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตนพร้อมจะร่วมลงชื่อในญัตติดังกล่าวแน่นอน ส่วนการลงมตินั้นต้องพิจารณาจากประเด็น ข้อมูล และ ความจริงที่ปรากฎชัดเจน

 

         มิ่งขวัญ ย้ำพรรคไม่แตก

         

          ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่ส.ส.ของพรรคจะใช้เอกสิทธิ์ลงมติที่ตรงข้ามกับฝ่ายค้านจะกระทบต่อเอกภาพงานฝ่ายคัานหรือไม่ นายมิ่งขวัญ ได้ยกมือห้ามผู้สื่อข่าวตั้งคำถามและ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม แม้ผู้สื่อข่าวจะถามย้ำประเด็นดังกล่าวภายหลังการแถลง นายมิ่งขวัญ ส่ายหน้าและตอบว่า "ผมไม่พูด" 

          ขณะที่นายสุภดิช แถลงยืนยันว่าพรรคไม่เคยมีประเด็นที่จะแยกตัวหรือแยกการทำงาน สำหรับข่าวที่เป็นกระแสว่าจะมี 4 ส.ส.ขอถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้นไม่เป็นความจริงและไม่มีมูลใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงพรรคไม่มีประเด็นแตกแยกอย่างที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่ออกมา และกรณีที่ระบุว่ามีพรรคร่วมรัฐบาลต่อสายให้เข้าร่วม ทั้งนี้หากพรรคจะดำเนินการอย่างไรนั้นต้องเป็นมติร่วมกัน 

          ส่วน นายภาสกร แถลงยอมรับว่าการทำงานฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านบางเรื่องอึดอัด เนื่องจากมุ่งประเด็นทางการเมืองมากเกินไป ขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจและความเดือดร้อนของประชาชนต้องเร่งแก้ไข ดังนั้นในการหารือของพรรคเศรษฐกิจใหม่ จึงเห็นว่านจะใช้เอกสิทธิ์ส.ส. เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในบางกรณีที่พรรคฝ่ายค้านมีมติอย่างใดอย่างหนึ่ง อีกทั้งบางเรื่องที่พรรคเศรฐกิจใหม่ไม่เห็นด้วยกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคไม่ต้องการให้นำชื่อไปพรรครวมเป็น 7 พรรคฝ่ายค้าน 

          ผู้สือข่าวรายงานว่าในการแถลงข่าวดังกล่าวผู้สื่อข่าวสอบถามต่อประเด็นที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่อสายเจรจาให้ร่วมงานกับส.ส. นายมิ่งขวัญ ได้ปฏิเสธ จากนั้นได้นำไมโครโฟนให้ ส.ส.ทั้ง 5 คนพูดต่อประเด็นคำถาม ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 5 คน ยืนยันว่าไม่มีใครจากพรรครัฐบาลทาบทาม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ