ข่าว

บิ๊กตู่ โนคอมเมนต์ ฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอกปมถวายสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ โนคอมเมนต์ ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปราย ปมถวายสัตย์ อุบไปตอบเองหรือไม่ แย้มไม่ใช่ไม่สนใจ แต่งานเยอะ ดิสทัต เผยรับหนังสือจากผู้ตรวจฯ ให้แจงแล้ว

 

          เมื่อวันที่ 20 ส.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณีฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยไม่ลงมติกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ ว่าจะไปตอบเองหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โนคอมเมนต์ ไม่มีคำตอบ ไม่ตอบแล้ว

 

          ภายหลังผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีเวลาว่าง จะเดินทางไปตอบที่สภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในวันพุธนี้ ตนมีงานที่ได้วางแผนมาล่วงหน้าแล้ว ว่าจะไปตรวจกำลังพลทางเรือ ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นงานใหญ่พอสมควร จึงต้องไป แต่เรื่องดังกล่าวนี้เดี๋ยวตนจะดำเนินการเอง ทั้งนี้ ยังไม่รู้และยังไม่ทราบว่าจะไปเมื่อใด ขณะเดียวกัน และเช้าวันเดียวกันนี้ก็ยังไม่เห็นว่าทางสภาได้รับการตั้งกระทู้หรือรับการอภิปรายดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีการกำหนดมา เพราะการถามกระทู้นั้น จะต้องให้เวลาล่วงหน้า ซึ่งตนไม่ได้มีปัญหาอะไร

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางสภาแจ้งว่า จะบรรจุวาระการอภิปรายนายกฯ ตามมาตรา 152 ในเดือนหน้า  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องไปดูก่อน ว่าทำได้หรือไม่ เพราะนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงมาแล้ว แต่เข้าใจว่าเรื่องนี้สังคมให้ความสนใจ ซึ่งตนเองก็สนใจ ไม่ใช่ไม่สนใจ แต่ก็มีงานเยอะแยะ ดังนั้น จึงอยากให้อะไรก็ตามที่สามารถชะลอไปได้บ้าง หรือลดแรงกดดันไปได้บ้าง ส่วนจะทำได้หรือไม่ก็ไม่ทราบ 

 

         "แต่ต้องเข้าใจว่าอะไรสำคัญ หรือไม่สำคัญ แต่ทั้งหมดมันก็สำคัญทั้งหมด เพียงแต่ต้องจัดระเบียบให้ดีก็แล้วกัน โอเคนะ เรื่องนี้ผมจะไม่ตอบ พอแล้ว" นายกฯ กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้อยากให้จบที่กระบวนการยุติธรรมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวก็ว่ากันไป ตนพูดไปแล้ว 
 

 

         เมื่อถามว่า จะเดินทางไปชี้แจงต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ตรวจฯ ได้ส่งหนังสือมาถึงนายกฯแล้วหรือยัง โดย พล.อ.ประยุทธ์ หันไปถาม นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่าหนังสือถึงแล้วหรือยัง ซึ่ง เลขาธิการนายกฯ แจ้งว่า หนังสือถึงเรียบร้อยแล้ว เมื่อถามว่า นายกฯจะชี้แจงเป็นรายลักษณ์อักษรใช่หรือไม่ กล่าวว่า เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนเช่นนั้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ