ข่าว

บิ๊กตู่ ชี้ สิระ กร่างแจงรับฟังก็จบ อย่าให้เกิดอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชี้ "สิระ" กร่าง ตร.ภูเก็ต แจงแล้ว รับฟังได้ขอให้จบ ฮึ่ม อย่าให้เกิดอีก วอน รักษาสัมพันธ์สังคม-ประชาชน เตือน ทำอะไรต้องรอบคอบ

 


         20 ส.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมครม.ถึงการกำชับพฤติกรรมส.ส.พลังประชารัฐอย่างไร หลังเกิดกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบคอนโดในพื้นที่กะรน จ.ภูเก็ต จนมีปากเสียงกับตำรวจในท้องที่จนเกิดเสียงวิจารณ์ว่าอาจกระทบภาพลักษณ์รัฐบาลว่า ตนได้มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคไปแก้ปัญหาแล้ว

 

บิ๊กตู่ ชี้ สิระ  กร่างแจงรับฟังก็จบ อย่าให้เกิดอีก

 

โดยตักเตือนพูดคุยทำความเข้าใจ อาจจะหลุดอะไรไปบ้างบางอย่าง ด้วยความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง การที่ส.ส.จะไปที่ไหนก็ตาม ถ้าตัวเองคิดว่ามีอันตรายอะไรต่างๆ ก็ทำเรื่องขอไปที่ตำรวจให้มาดูแล เพราะไม่ใช่ภารกิจโดยตรงของตำรวจ ไม่ใช่แบบนายกฯ หรือรัฐมนตรีไป นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

บิ๊กตู่ ชี้ สิระ  กร่างแจงรับฟังก็จบ อย่าให้เกิดอีก

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องการตรวจสอบโครงการอาจจะพูดไวไปนิด แต่ก็เป็นการดีไปช่วยกันตรวจสอบ แต่การจะไปชี้ให้ใครไปจับกุมใครตรงนี้ไม่ใช่ขั้นตอน ขอให้ช่วยกันรักษาความสัมพันธ์อันดีกันไว้หน่อย ไม่ว่ากับประชาชน สังคม อะไรต่างๆ ทำอะไรต้องรอบคอบ ก็ต้องตักเตือนกัน วันนี้ทราบว่า พรรคพลังประชารัฐได้ขอโทษแล้ว ขณะเดียวกันนายสิระ ก็ชี้แจงแล้ว บางเรื่องถ้าชี้แจงได้ รับฟังได้ก็จบไป และอย่าให้เกิดขึ้นอีกตนได้ย้ำไปแล้วเพราะไม่ต้องการให้ความไม่เข้าใจแบบนี้ออกต่อไปในอนาคต
 

 

        บิ๊กตู่ ชี้ สิระ  กร่างแจงรับฟังก็จบ อย่าให้เกิดอีก

"บิ๊กป้อม" ไม่ตื่นเต้น เข้า พปชร.วันแรก เผย ไม่มีแนวทางดำนินการ "สิระ" เชื่อ มีเจตนาดี ทำเพื่อประเทศ

         ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนเดินทางไปประชุมยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐครั้งแรกว่าไม่รู้สึกตื่นเต้น เจอนักข่าวตื่นเต้นมากกว่า และยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ไปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดที่ จ.ภูเก็ต เพราะเพิ่งประชุม ครม.เสร็จ และยังไม่มีแนวทางที่จะดำเนินการใดๆ และไม่จำเป็นต้องไปปรามหรือกำชับส.ส.คนอื่น แต่เชื่อว่า นายสิระมีเจตนาดีทำเพื่อประเทศ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ