ข่าว

อุตตม-สนธิรัตน์ ควบที่ปรึกษา บิ๊กป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม นั่งหัวโต๊ะ นำถก ส.ส.พปชร. 20 ส.ค.นี้ อุตตม-สนธิรัตน์-รมต.บางคน ควบ ที่ปรึกษา ปธ.ยุทธศาสตร์ ลุยงานเชิงปฏิบัติการ ขยายฐานเสียงสู้เลือกตั้ง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์พรรคพปชร. จะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อเป็นประธานการประชุม และหลังจากนี้มีการกำหนดในเบื้องต้นว่าคณะทำงานยุทธศาสตร์พรรคจะประชุมสัปดาห์ละครั้งในทุกวันอังคาร ก่อนจะตามด้วยการประชุมส.ส.ของพรรค ทั้งนี้ ภารกิจหลักของคณะทำงานยุทธศาสตร์พรรคมีหน้าที่เชื่อมโยงระหว่างพรรคกับสมาชิกและประชาชน คอยทำงานเชิงปฏิบัติการเช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายฐานเสียงและเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในอนาคต

 

          ทั้งนี้ โครงสร้างของคณะทำงานยุทธศาสตร์พรรค ที่มีพล.อ.ประวิตร เป็นประธานนั้น มีรายงานว่านายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และอาจมีรัฐมนตรีบางคนมาเป็นที่ปรึกษาประธานยุทธศาสตร์ฯ ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เป็นรองประธานฯ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเลขานุการ คอยเป็นตัวประสานผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคณะทำงานด้านต่างๆ ที่แยกย่อยออกมานั้น ประกอบด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.ของพรรค ได้รับมอบหมายให้พิจารณาบุคคลของพรรคที่มีความเหมาะสมเป็นประธานกรรมาธิการคณะต่างๆ รวมถึงพิจารณาบุคคลที่จะไปนั่งเป็นรองประธานกรรมาธิการในกรณีที่กรรมาธิการคณะนั้นไม่มีคนของพรรคเป็นประธาน ขณะที่คณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์มีน.ส.วทันยา วงศ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อรับผิดชอบ คณะทำงานด้านการประสานรับเรื่องร้องเรียนมีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี รับผิดชอบ ซึ่งอาจมีบทบาทตอบโต้ประเด็นที่พรรคถูกโจมตีด้วย 

 

          ทั้งนี้ ยังมีคณะทำงานฝ่ายวิชาการ และคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย ร่วมอยู่ในคณะทำงานยุทธศาสตร์ของพรรคด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่มีชื่อผู้ที่จะมารับผิดชอบงานในส่วนนี้ได้ อย่างไรก็ตาม แต่ละคณะทำงานสามารถแต่งตั้งอนุกรรมการขึ้นมารับผิดชอบงานเป็นการเฉพาะต่อไปได้.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ