ข่าว

"นายกฯ"ขนครม.แห่ดูภัยแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ขนครม.ลงพื้นที่สุรินทร์-บุรีรัมย์แก้แล้ง 19 ส.ค.นี้ พร้อมประชุมผู้ว่าฯ 20 จังหวัดอีสาน ย้ำห่วงปชช.ได้รับผลกระทบ

 

 

16 สิงหาคม 2562 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำ  

 

 

พร้อมเป็นประธานการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด 20 ภาคอีสาน บูรณาการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ ในวันจันทร์ที่ 19 ส.ค.นี้

 

ทั้งนี้โดยมีภารกิจสำคัญ คือในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีนำคณะสังเกตการณ์ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงโครงการชลประทานสุรินทร์  ฟังบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการน้ำและแนวทางการให้ความช่วยเหลือและปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้านการอุปโภคบริโภค ณ บริเวณที่ทำการโครงการชลประทานสุรินทร์  พร้อมเป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์


ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มากโครงการชลประทานบุรีรัมย์และฟังบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำและแนวทางการแก้ไขปัญหาและสถานการณ์น้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเย็นวันเดียวกัน

 

นางนฤมล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพด้านการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ โดยจะนำรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ได้แก่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ