ข่าว

บิ๊กตู่ เผย "อนุทิน" โชว์รูปหลังลงพื้นที่สุรินทร์ดูภัยแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย "เสี่ยหนู" โชว์รูปถ่ายจากการลงพื้นที่ "สุรินทร์" ดูภัยแล้ง ชี้ แก้ปัญหาเร็วสุดใช้รถขนน้ำ ระบุ ทหารลงไปช่วยขุดน้ำบาดาล 


       13 ส.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง จ.สุรินทร์ ว่า ในช่วงที่ผ่านมาน้ำน้อย ฝนไม่ค่อยตก

         

         บิ๊กตู่ เผย "อนุทิน" โชว์รูปหลังลงพื้นที่สุรินทร์ดูภัยแล้ง

ได้รับรายงานว่าเป็นแหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตน้ำประปาให้คน จ.สุรินทร์ วันนี้มีน้ำไหลเพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง เพียงพอให้การประปา นำไปผลิตน้ำประปาต่อวัน 3 หมื่นลูกบาศก์เมตร ส่วนบางแห่งที่ยังผลิตน้ำประปาไม่ไหว 2สัปดาห์นี้ให้ใช้น้ำจากรถบรรทุก

         ซึ่งเมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ลงไปเยี่ยมเยียนมา และถ่ายรูปนำมาให้ตนดูที่ห้องอาหารเมื่อสักครู่นี้ วันนี้แก้ปัญหาเร็วที่สุดคือใช้รถน้ำขนส่ง จนกระทั่งเมื่อวานได้รับรายงานว่าเพียงพอในการให้บริการประชาชน รถน้ำจำนวนมากไปช่วยกัน ทยอยหาน้ำไปส่งให้ชาวบ้าน วันนี้อะไรที่ยังไม่สามารถส่งน้ำตามท่อได้เต็มที่เราก็ต้องแก้ปัญหาต่อไป ทุกคนบูรณาการร่วมกัน และได้รับรายงานจากรองนายกฯ ว่าหน่วยทหารพัฒนาได้ไปขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพิ่มไปได้ 8 บ่อ เพื่อแก้ปัญหาน้ำอุปโภคบริโภค 
          “วันนี้ผมพูดกับครม.ว่ามีแนวคิดอะไรบ้าง ช่วงวันหยุดผมก็คิดโน่นนี่ ผมคิดอะไรอยู่ก็ส่งให้ครม.รับทราบหลายเรื่องด้วยกัน โดยเฉพาะในเรื่องการดูแลภัยแล้ง การดูแลพืชการเกษตร การดูแลเศรษฐกิจระดับฐานราก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ