ข่าว

ลือหึ่ง 9พรรคเล็ก เฮโลรับแจกเก้าอี้ถ้วนหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พี่เต้-มงคลกิตติ์' โดนเท!! '9พรรคเล็ก'เฮโลรับแจกเก้าอี้กันถ้วนหน้า ประกาศหนุน 'บิ๊กตู่' นั่งเก้าอี้ันายกรัฐมนตรีต่อไป

 

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า ในวันนี้เวลา 13.30 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเป็นผู้ประสานงานกับพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาล ได้นัดหารือกับกลุ่ม 10 พรรคเล็ก จากนั้นในเวลา 14.00 น.จะมีการแถลงข่าวเพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง ที่ที่ทำการพรรคประชานิยม ย่านถนนวิภาวดีรังสิต

 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ตกลงยอมแบ่งเก้าอี้ทางการเมืองให้กับกลุ่ม 10 พรรคแล้ว และจะทยอยนำรายชื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (13 สิงหาคม) เบื้องต้น ประกอบด้วย 1.นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ จะดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายเทวัญ ลิปตพัลลภ จากพรรคชาติพัฒนา) 2.นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ (นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ)

 

3.นพ.นิทัศน์ รายยวา เลขาธิการพรรคพลังธรรมใหม่ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน (นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ จากพรรคพลังประชารัฐ) 4.นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา)

 

5.นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน พรรคประชาธิปัตย์) ส่วนพรรคอื่นๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ หากทุกอย่างเรียบร้อย จะทยอยนำรายชื่อเสนอเข้า คณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อไป จนครบทุกพรรค  

 

ข่าวแจ้งต่อว่า ส่วน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ได้ออกมาแสดงท่าทีไม่พอใจ และขู่ว่าจะถอนตัวออกจากรัฐบาล เบื้องต้นได้ยื่นเงื่อนไขว่า ถ้าไม่สามารถหาเก้าอี้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีให้ได้ ก็จะให้เก้าอี้ประธานคณะกรรมาธิการการคลังฯ หรือระธานคณะกรรมาธิการการศึกษาฯ แก่ นายมงคลกิตติ์ ส่วนเจ้าตัวจะตกลงหรือไม่ ก็ต้องรอฟังนายมงคลกิตติ์ แถลงท่าทีในเวลา 13.00 น.วันนี้ ที่ โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร 

 

ด้าน นพ.ระวี  มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวยืนยันว่า ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในพรรรคการเมืองกลุ่ม 10 พรรค ที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค พปชร.ขอยืนยันว่า ขณะนี้ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว กลุ่ม 10 พรรค มีความพอใจ ในการที่จะสนับสนุนรัฐบาลต่อไป แต่อาจมีบางพรรคที่ยังมีท่าทีบางอย่างอยู่ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของพรรคดังกล่าว ซึ่งก็มีอยู่ 1 พรรคเท่านั้น

 

ขณะที่ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับกลุ่ม 10 พรรคเล็ก เบื้องต้นพวกเราทั้ง 9 คน ยังคงจับกลุ่มอยู่อย่างเหนียวแน่นกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา เหมือนเดิม โดยไม่มีการแยกตัวไปเป็นฝ่ายค้านอิสระแต่อย่างใด แต่ในส่วนของนายมงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นั้น ยังไม่ทราบท่าทีที่ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรต่อ ตนคิดว่าเขาอาจจะน้อยใจที่นโยบายของเขาไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในนโยบายของรัฐบาล
 

 

"นายมงคลกิตติ์จะแถลงข่าวในวันนี้ ซึ่งต้องรอดูท่าที่ที่ชัดเจนของเขาอีกครั้ง แต่ในส่วนของเรา 9 คน ยืนยันว่า เรายังจับกลุ่มเหนียวแน่นเป็นอย่างดี ขอยืนยันว่าพวกเราทั้ง 9 คน เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องตำแหน่งในรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะเรื่องนี้เป็นวิจารณญาณของนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ เท่าที่ทราบในเบื้องต้น ทางกลุ่มพรรคเล็กจะมีการนัดทานอาหารร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวันที่ 15 สิงหาคม 2562นี้ แต่ยังไม่ระบุเวลา และสถานที่ที่แน่นอน" พล.ต.ทรงกลด กล่าว

 

 

ลือหึ่ง 9พรรคเล็ก เฮโลรับแจกเก้าอี้ถ้วนหน้า

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถาม กระแสข่าวลือเหล่านี้จากนายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ในทุกช่องทาง แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ขณะเดียวกันนายมงคลกิตติ์  ยังโพสต์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านเพสบุ๊ค มาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากเขาประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ