ข่าว

"ทรงกลด" ยันพรรคเล็กร่วม "รัฐบาลบิ๊กตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทรงกลด" ยัน พรรคเล็กร่วมรบ.บิ๊กตู่-ปัดรับตำแหน่ง ผช.รมต. เหตุต้องลาออก ส.ส. ติง "มงคลกิตติ์" เป็นวัยรุ่นใจร้อน แนะให้สงบปาก ก่อนจะดูไม่ดี


             12 ส.ค.62-พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวยืนยันว่า 9 พรรคเล็กที่ประกาศสนับสนุนรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะยังอยู่ร่วมเป็นผู้สนับสนุนรัฐบาลต่อไป และเตรียมจะหารือพร้อมแถลงจุดยืนที่ชัดเจนในวันที่ 13 สิงหาคม

 

             "ทรงกลด" ยันพรรคเล็กร่วม "รัฐบาลบิ๊กตู่"

               พล.ต.ทรงกลด กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตต์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ยืนยันจะเป็นฝ่ายค้านอิสระนั้น เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ตนได้พูดคุยและขอให้ระงับการให้สัมภาษณ์ใดๆ ที่จะเป็นสิ่งผูกมัดตนเอง เพราะหากพูดแบบกลับไปกลับมาอาจจะไม่เป็นผลดีต่อตนเอง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพรรคเล็กไม่แตกแยก และได้หารือผ่านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฐานะส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และผู้ประสานงานพรรคเล็กร่วมรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดนั้นทราบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดยุติได้ด้วยดี พรรคเล็กไม่มีเสียงแตกแยก

               "คุณมงคลกิตติ์ เป็นวัยรุ่น และมีตำแหน่งหัวหน้าพรรค อาจจะใจร้อน ซึ่งบางครั้งเมื่อเจอเรื่องไม่ถูกใจอาจจะมีอารมณ์และความรู้สึก เหมือนวัยรุ่นใจร้อน แต่เชื่อว่าในการประชุมพรรคเล็กในวันพรุ่งนี้จะมีทางออกที่ดีร่วมกัน คือ การยืนยันต่อการสนับสนุนรัฐบาลต่อไป" พล.ต.ทรงกลด กล่าว

               ผู้สื่อข่าวถามถึงการขอตำแหน่งในฝ่ายบริหาร คือ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ พล.ต.ทรงกลด กล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง และกลุ่มส.ส.พรรคเล็กร่วมรัฐบาลเคยเสนอไปยัง ร.อ.ธรรมนัสด้วย สำหรับตนที่ขอตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณนั้น ล่าสุดตนปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งดังกล่าว เพราะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. เนื่องจากอาจมีผลประโยชน์ที่ขัดกัน แม้รัฐธรรมนูญจะไม่ได้ระบุเป็นข้อห้าม อย่างไรก็ตามส่วนตัวต้องการเป็น ส.ส. และร่วมทำงานในสภา ทั้งนี้เชื่อว่าการมีส่วนร่วมในทางบริหารนั้นสามารถขับเคลื่อนผ่านประเด็นที่ใช้กรรมาธิการประจำสภาผู้แทนราษฎรขับเคลื่อน ซึ่งร.อ.ธรรมนัส รับปากว่าจะรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐจะช่วยผลักดันโครงการต่างๆ ที่ส.ส.พรรคการเมืองขนาดเล็กเสนอต่อสภา. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ