ข่าว

กลัวมั๊ย?..ถ้าไม่จบ ปมถวายสัตย์ คสช.- ม.44 คืนชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำเตือนจากผู้เฒ่า "ไพศาล พืชมงคล" ถ้าไม่จบ ปมถวายสัตย์ฯ ระวัง " คสช.- ม.44 คืนชีพ" แน่...โดย คนนอกสภาฯ

          อูณหภูมิการเมืองร้อนฉ่า เมื่อ รศ.ดร.ปิยบุตร  แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดประเด็น "พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณ ไม่ครบกลายเป็นเรื่องเม้าท์กันมันปาก ติดต่อกันยาวนานร่วมสัปดาห์ 

     

         ปิยบุตร  แสงกนกกุล  ผู้เปิดประเด็นนี้ชี้ให้เห็นว่า ถ้อยคำที่หายไปตอน   พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำกล่าวคือ " ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูณแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ" โดยเติมคำว่า "ตลอดไป" เข้าไปแทน

 

         จากนั้นบรรดานักการเมือง ต่างเรียงหน้าออกมาติติงรายวันผ่านสื่อออนไลน์ และสื่อออฟไลน์ รวมถึงวิพากษ์วิจารย์กันอย่างออกรส ผ่านสื่อวิทยุหลายคลื่น  เล่นเอาประชาชนคนนอกสภาถึงกับงุนงง  บางคนถึงขั้นเสนอให้นายกฯขอพระราชทานอภัยโทษ 

 

       ฝ่ายรัฐบาลก็ "กำกวม" เพราะนายกฯบอกเพียงสั้นๆ ว่า "ขอให้จบ" บอกผ่านไปแล้ว จบแล้ว ให้ไปว่ากันเลือกตั้งครั้งหน้า  ส่วนรองนายกฯวิษณุ  เครืองาม บอกว่า "วันหนึ่งจะรู้เอง ว่าทำไมไม่ควรพูด 

 

         "ขอให้จบ" วลีเพียงสั้นๆ จากปากผู้นำประเทศไทย  มีทั้งคนที่เข้าใจ และไม่เข้าใจว่าทำไมต้องจบ ปมถวายสัตย์ฯ เอาไว้เพียงเท่านี้ ไม่ต้องขยายความเอากันให้ตายไปข้างหนึ่ง หรือถึงขั้นยื่นกระทู้สด ถาม " นายกฯตู่" ในสภาผู้แทนราษฏร

         

กลัวมั๊ย?..ถ้าไม่จบ ปมถวายสัตย์ คสช.- ม.44 คืนชีพ

                                   นายไพศาล พืชมงคล

          ล่าสุด นายไพศาล พืชมงคล เป็นอดีตกรรมการ ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  อุปนายกและเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ) นักกฎหมายชาวไทย อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ว่า...

 

ลุงตู่ ท่านบอกให้จบเรื่องถวายสัตย์ได้แล้ว!!!
คิดกันบ้างไหมว่า 
ถ้าไม่จบ และบานปลายคืออะไร?
ก็คือมีการตัดสินว่า ยังไม่มีการถวายสัตย์ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ! 
อะไรจะเกิดขึ้น?
ถ้าเป็นเช่นนั้น รัฐบาลลุงตู่ 2 ก็ยังไม่เข้ารับหน้าที่!!!
และนั่นก็หมายความว่า 1รัฐบาลลุงตู่1ยังอยู่
2 คสช.ยังอยู่ 
3 มาตรา 44 ยังอยู่ 
นี่คืออภินิหารทางกฎหมาย***
ลุงจึงต้องเตือนว่าอย่าให้บานปลายไงล่ะครับ!!!

   

        ปรากฏว่า มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าวจำนวนถึง 121 ราย ขณะเดียวกันมีการแชร์จำนวน 72 ครั้ง

         คำเตือนจากผู้เฒ่า ไพศาล พืชมงคล  กุนซือลับพรรคอนาคตใหม่  คงจะทำให้การขยายความขอคำว่า "ขอให้จบ" ของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้กระจ่างขึ้นได้บ้าง แต่ทุกอย่างเป็นดุลพินิจ นะขอบอก!!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ