ข่าว

จี้ "พุทธิพงศ์" ตั้งกก.สอบ "สมร" ส่อถลุงงบตู้ปณ.ยักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังธรรมใหม่" จี้ "พุทธิพงศ์" ตั้งกก.สอบ "สมร" ส่อใช้งบสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์เกินจริง พร้อมยกเลิกคำสั่งบอร์ด ปณท.ตั้งสอบสหภาพฯ เหตุแฉปมทุจริตในองค์กร

 

          วันนี้(6 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนสหภาพแรงงานไปรษณีย์ไทย ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือด่วนที่สุดกับเจ้าหน้าที่สำนักงานรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  โดยขอให้ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้ามาตรวจสอบ นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทยถึงการใช้งบประมาณที่อาจส่อไปในทางทุจริตจัดสร้างและปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ 4 สาขาและการก่อสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์ ทั้งนี้ทางพรรคพลังธรรมใหม่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งภายในตู้ไปรษณีย์ยักษ์งบประมาณจัดสร้าง 7.1 ล้านบาท ที่ทำการไปรษณีย์สาขาคูคตและสาขาธัญบุรี ซึ่งมีความผิดปกติและมีข้อพิรุธถึงการก่อสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์และการปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ว่าอาจใช้งบประมาณไปในทางที่ไม่เหมาะสม ไม่คุ้มค่าคุ้มราคาสุ่มเสี่ยงถึงการทุจริตในการจัดสร้างหรือไม่ 

 

          “ขอให้ตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้ามาตรวจสอบและขอให้โยกย้ายหรือมีคำสั่งพักงานนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย เป็นการชั่วคราวในระหว่างการตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมาตรวจสอบจนกว่าจะได้ข้อสรุปถึงการใช้งบประมาณในครั้งนี้ และขอให้ยกเลิกคำสั่งในการตั้งคณะกรรมการสอบสวนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ไทย ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 ออกไปก่อนและขอให้ท่านรัฐมนตรีได้ออกมาร่วมปกป้องและมีคำสั่งยุติการตั้งกรรมการสอบผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลการทุจริตที่นำโดยประธานและเลขาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ไทยที่ออกมาเปิดเผยถึงความผิดปกติในงบประมาณการจัดสร้างในครั้งนี้” นายจาตุรันต์ กล่าว

 

          โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า หลังการยื่นหนังสือด่วนที่สุดดังกล่าวแล้ว ทางพรรคพลังธรรมใหม่จะรอดูท่าทีจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่าจะมีการสั่งการ หรือดำเนินการใดๆที่เป็นรูปธรรมตามที่ทางพรรคได้มีการเรียกร้องไปหรือไม่ ซึ่งหากยังเพิกเฉย ทางพรรคพลังธรรมใหม่อาจจะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบอื่นต่อไป เพื่อรักษางบประมาณของประเทศชาติและภาษีของประชาชนให้ถูกนำมาใช้อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ