ข่าว

เอ๋ ปารีณา โต้ ช่อ-อนค. เปล่าเอ่ยชื่อใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอ๋ ปารีณา" โต้ "ช่อ-อนค." เปล่าเอ่ยชื่อใคร! ไม่ได้ทำอย่า "กินปูนร้อนท้อง"

  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. เขต 3 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า....

  พรุ่งนี้ กลับเมืองไทย
  สิ่งแรกที่จะทำคือไปแจ้งความ ช่อ พรรณิกา ที่กล่าวหาดิฉัน(และพูดชื่อนามสกุลดิฉันอย่างชัดเจน)ว่า ดิฉันไปใส่ร้าย กล่าวหาข้อความเท็ต สร้างความเกลียดชัง บลาๆๆ ช่อ พูดให้ร้ายดิฉันมากมายเหลือเกิน ต้องแจ้งความกันแล้วแหละ
  ส่วนอะไรที่ช่อ และพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ทำ อย่าไป กินปูนร้อนท้อง เพราะไม่ได้เอ่ยชื่อใครเลย ที่ผ่านมามีการเอ่ยชื่อท่านทักษิณคนเดียว และแลดูท่านไม่เดือดร้อน ยังนิ่งๆ แล้วพรรคอนาคตใหม่จะเดือดร้อนทำไม หรือว่า... สังคมจะเป็นคนตัดสินว่าดิฉันพูดถึงใครอยู่ และอย่ามาพูดเรื่องคุกตารางกับดิฉันเพราะคนที่ใกล้คุกใกล้ตารางคือ... พวก.... ชังชาติต่างหากคะ #คิดว่าปารีณา ควรไปแจ้งความ ช่อ ช่วยกดไลค์เยอะะๆด้วยค่ะ 
  ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ฝ่ายกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่าได้เตรียมยื่นฟ้องศาล ดำเนินคดีกับ "ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส. เขต 3 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 โดยมีเนื้อหาเป็นข่าวปลอมที่มีเนื้อความเป็นเท็จ พร้อมภาพตัดต่อของ "พรรณิการ์ วานิช" และ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" รวมทั้งคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ ในลักษณะที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าพรรคอนาคตใหม่มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการก่อเหตุรุนแรงหลายจุดในกรุงเทพฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

  โดย พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และในฐานะหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่าพรรคอนาคตใหม่ยินดีรับฟัง-แลกเปลี่ยนความเห็นที่แตกต่างบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง และพยายามอดทนอดกลั้นต่อข่าวปลอมและการป้ายสีสาดโคลนมาอย่างถึงที่สุด

 

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ เป็นการป้ายสีสาดโคลนด้วยข่าวปลอมโดยสิ้นเชิงในประเด็นที่ร้ายแรงคอขาดบาดตาย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าพรรคอนาคตใหม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งเป็นการสร้างความเกลียดชังระหว่างผู้คนในสังคม อันจะนำมาสู่การใช้ความรุนแรงประทุษร้ายต่อกัน ซ้ำยังทำให้ปัญหาความขัดแย้งยิ่งฝังรากลึกลงไปอีก

โฆษกพรรคอนาคตใหม่  กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ เป็นการป้ายสีสาดโคลนด้วยข่าวปลอมโดยสิ้นเชิงในประเด็นที่ร้ายแรงคอขาดบาดตาย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าพรรคอนาคตใหม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งเป็นการสร้างความเกลียดชังระหว่างผู้คนในสังคม อันจะนำมาสู่การใช้ความรุนแรงประทุษร้ายต่อกัน ซ้ำยังทำให้ปัญหาความขัดแย้งยิ่งฝังรากลึกลงไปอีก

 

พรรคอนาคตใหม่จึงตัดสินใจดำเนินคดีกับปารีณา ไกรคุปต์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพยายามกล่าวหามาตลอด

 

โดยเราไม่ได้ต้องการให้คุณปารีณาจะต้องรับผิดติดคุกแต่อย่างใด แต่อย่างน้อย สังคมจะต้องรับรู้ว่าเรื่องต่างๆ ที่เราถูกกล่าวหานั้นเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะบุคคลที่เป็นผู้แทนของประชาชน จะต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการแพร่ข่าวปลอมและสร้างความเกลียดชัง

 

และพรรคอนาคตใหม่ขอให้ทุกท่านตรวจสอบข้อมูลข่าวสารใดๆ ก่อนที่จะเชื่อและเผยแพร่ส่งต่อ ไม่เช่นนั้นแล้ว เราอาจตกเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการสร้างความเกลียดชังในสังคมได้"

โดยฝ่ายกฎหมาย พรรคอนาคตใหม่ เตรียมยื่นคำฟ้องต่อศาลอาญา ดำเนินคดีกับ "ปารีณา ไกรคุปต์" ในความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 รวมทั้งความผิดในการนำภาพของผู้อื่นไปตัดต่อดัดแปลง ทำให้เกิดความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 16

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ