ข่าว

นายกฯนำตักบาตรฯถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ นำตักบาตรพระสงฆ์ 568รูปถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.10

             เมื่อวันที่ 28ก.ค.62 เวลา 07.00 น. ที่บริเวณท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพ.ศ. 2562 พร้อมด้วยองคมนตรีและภริยา ประธานองค์กรอิสระ หน่วยราชการในพระองค์ คณะรัฐมนตรี(ครม.) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการตุลาการ ผู้ว่าฯกทม. เครือข่ายภาคเอกชนและประชาชนกว่า 2,000 คนเข้าร่วม โดยมีสมเด็จพระราชาคณะและพระราชาคณะ 10 รูปประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นสมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 568 รูปรับบิณฑบาต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          จากนั้นเวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ที่เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง โดยมีข้าราชการ พลเรือน ทการ ตำรวจ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมด้วย โดยนายกฯ กล่าวถวายราชสักการะ ว่า ปวงข้าพระพุทธเจ้าล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจณานัปการด้วยพระราชวิริยะอุตสาหะและพระราชหฤทัยอันมุ่งมั่น ที่จะสร้างความผาสุขร่มเย็นแก่อาณาประชาราษฎร์ และสร้างสิริสวัสดิ์พิพัฒนไพบูลย์แก่ประเทศชาติ ทรงส่งเสริมให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีความรัก สามัคคี มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และตั้งมั่นบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม อีกทั้งทรงเป็นต้นแบบและเป็นพลังใจใหญ่หลวงให้ปวงข้าพระพุทธเจ้ายึดมั่นในการปฏิบัติราชการอย่างเต็มกำลัง สติปัญญาด้วยความถูกต้องและเป็นธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อประเทศชาติและประชาชน

      นายกฯ กล่าวว่า ในศุภมหามงคลสมัยนี้ ปวงข้าพระพุทธเจ้าขอตั้งจิตอธิฐาน อัญเชิญอานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโปรดอภิบาลรักษาใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทให้ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลไปทั่วทิศานุทิศ มีพระราชประสงค์สิ่งใด ขอจงสัมฤทธิ์ทุกประการ ดั่งตั้งพระราชหฤทัย สถิตเป็นมิ่งขวัญ ปกเกล้าเหล่าพสกนิกรตราบกาลนาน

        จากนั้นนายกฯนำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์ต่อแผ่นดินและดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนาตามแนวทางในพระบรมราโชวาทต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ