ข่าว

"บิ๊กตู่"สื่อถึง"ไอ้เชื้อโรค"บอกกำลังรักษาบ้านที่แย่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"สื่อความถึง"ไอ้เชื้อโรค"บอกกำลังรักษาบ้านที่แย่ ท้าทาย หากเป็นดี และเก่งให้กลับมา พร้อมรับกลางสภาฯ ไม่ได้ประโยชน์ฟังอภิปรายนโยบายรัฐบาล

 

รัฐสภา ทีโอที - 26 กรกฏาคม 2562 เมื่อเวลา 22.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในหลายประเด็น  

 

 

โดยย้ำว่าใช้ความอดทนอย่างมากในช่วง 2 วันที่เข้าร่วมประชุมรัฐสภา ทั้งนี้ตนคาดหวังว่าจะได้รับประโยชน์  แต่น่าเสียดายที่หลายคนทำตรงข้าม ทั้งนี้ตนขอฝากให้ทุกคนร่วมมือช่วยกันทำงานเพื่อทำให้ประเทศเดินหน้า เพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นการติดล่ม กว่า 10 ปี ที่จะทำให้ประเทศล้มเหลว ซึ่งคล้ายกับบ้านที่กำลังจะพัง ต้องช่วยกันต่อเติม ไม่ใช่ใช้ชะแลงงัด

 

"ผมอาจพูดไม่เก่ง แต่ต้องมีหลักการและเหตุผล อย่าอ้างกลับไปกลับมา เมื่อมีกฎหมายใหม่ต้องใช้กฎหมายใหม่ ส่วนกฎหมายเก่าขอให้จบ ซึ่งผมารับไม่ได้ ผมอาจจะพูดไม่เก่ง แต่ผมทุ่มเท ตั้งใจทำงาน ทั้งนี้ผมขอให้นึกถึงคนทำงานอย่างผมด้วย ผมไม่ใช่คนเลือกที่ต้องมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ดังนั้นอย่าพยายามทำให้ประชาชนเข้าใจผมผิด ทั้งนี้การทำงานของรัฐบาลยังไม่ได้เริ่มสักอย่าง เพราะต้องรอหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาอันทรงเกียรติ ซึ่งรัฐสภาจะมีเกียรติได้ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลที่นั่งอยู่ในสภา ผมเคารพในกระบวนการของกฎหมายและรัฐธรรม ส่วนการทำงานของรัฐบาลหลังจากนี้แม้จะมีหลายพรรค ต่อให้มีเป็น 100 พรรคผมจะยังทำงานและขอให้ดูกันว่าผมจะทำงานได้หรือไม่" พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงด้วยน้ำเสียงดุดัน และมีท่าทางประกอบการชี้แจงคล้ายคนที่โมโห ทำให้สมาชิกรัฐสภาซึ่งนั่งฟังการชี้แจงหัวเราะอยุ่เป็นระยะ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบโต้ไปด้วยว่า "หัวเราะอะไรหรือ มีใครไม่สบายหรือไม่ ผมรู้ว่าท่านต้องการให้ผมเป็นแบบนี้ ผมไม่โทษท่าน ผมโทษที่ตัวผมเอง ท่านอาจจะชอบที่เห็นนายกฯ โมโห ผมไม่ใช่คนบ้า  2 วันที่ผ่านมาผมอดทนมาก ตลกมากหรือไง"  

 

 

พร้อมกล่าวด้วยว่าตนระมัดระวังตัวที่สุด ที่ผ่านมาทำงานท่ามกลางความกดดัน แบกภาระคนทั้งประเทศ กว่า 70 ล้านคน การทำงานที่ผ่านมาตนทำงานไม่ละเมิด หรือละเว้น หากตนละเมิดหรือละเว้นต้องเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ ทั้งนี้การทำงานเป็นคนละเรื่องกับการทุจริต หากจะระบุว่าเป็นการทุจริตเชิงนโยบาย ต้องพิจารณาด้วยว่ามีหน่วยงานที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกับรัฐบาลหลายหน่วยงาน รวมถึงข้าราชการเป็นล้านคน ดังนั้นที่อภิปรายขอให้เคารพข้าราชการและอย่าพูดให้ข้าราชการที่ทำงานเสียใจ

 

นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงด้วยว่าการทำงานที่ผ่านมาไม่มีความสบาย ที่ระบุว่าตนรับเงิน 2 ทางมีเงินเยอะ แต่ตนไม่เคยใช้เงิน ทั้งนี้การพูดอย่าคิดแค่ความสนุก ซึ่งตนพร้อมเป็นนายกฯ แบบที่ตนเป็นอยู่ เพราะการเป็นผู้บัญชาการคน ไม่ใช่ใจดีตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นจะบังคับบัญชาใครไม่ได้ ทั้งนี้กระบวนการบริหาร ครม. ไม่ได้สั่งแต่คือการหารือ 

 

จากนั้นได้หันไปทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่นั่งอยู่ติดกัน ว่านายกฯ เคยดุหรือไม่ จากนั้นพูดต่อว่า "ท่านเป็นคนดี คนเก่งทุกคน เรื่องคดีขอให้ศาลตัดสิน คนที่ศาลตัดสินไปแล้วเขาจะว่าอย่างไร หากเป็นดี เป็นคนเก่ง ก็กลับเข้ามา ฝากไปบอกเขาด้วย ตอนนี้บ้านเมืองกำลังแย่ เรากำลังให้ยา ไอ้นี่เติมเชื้อโรคเข้าไปอีก"

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงทิ้งท้ายด้วยว่า ฐานะเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีอำนาจเหนือ 3 อำนาจอธิปไตย พร้อมกล่าวขอโทษ ส.ว. ที่เห็นอาการของตน ซึ่ง 2 วันที่ผ่านมาตนเครียดมาก 
 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ