ข่าว

"วันชัย" เชื่อ "บิ๊กตู่" ปรับตัวได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "วันชัย" เผย นายกฯ อารมณ์ดี เชื่อ "บิ๊กตู่" ปรับตัวได้ ประทับใจชี้แจงได้ทุกประเด็น 


         รัฐสภา ทีโอที - 26 กรกฏาคม 2562 - เมื่อเวลา 09.20 น. นายวันชัย สอนศิริ  ส.ว. เปิดเผยภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินเข้าไปยังภายในห้องรับประทานอาหารของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 15 นาที ว่า นายกฯ เดินทักทายกับ สมาชิกรัฐสภาทุกโต๊ะอาหาร และกล่าวขอบคุณที่อยู่ร่วมประชุมเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายและการชี้แจงของรัฐบาล ทั้งนี้นายกฯ ระบุด้วยว่าขณะนี้ตนกำลังอยู่ระหว่างปรับตัว

            "วันชัย" เชื่อ "บิ๊กตู่" ปรับตัวได้

          ขณะที่บรรยากาศการร่วมประชุมรู้สึกสนุก นอกจากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปกับสมาชิกรัฐสภาแบบไม่แบ่งว่าเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

 

               นายวันชัย กล่าวถึงภาพรวมของการอภิปรายนโยบายรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี แม้จะมีบุคคลภายนอกมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวชี้แจงด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว แต่ตนมองว่าเป็นลีลาของพล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้นกับการชี้แจงที่นายกฯ สามารถทำได้ทุกประเด็น สะท้อนให้เห็นว่านายกฯ ฐานะผู้ทำงานเป็นผู้รู้จริงและทำงานจริง ขณะที่คนที่อยู่ในสภา คือ คนที่พูดเท่านั้น

         "วันชัย" เชื่อ "บิ๊กตู่" ปรับตัวได้

             "ผมเชื่อว่าบรรยากาศการแถลงนโยบายและอภิปรายนโยบายรัฐบาลนั้น อารมณ์ที่ดูว่าร้อนจะลดลงแน่นอน เนื่องจากนายกฯ เชื่อว่านายกฯ จะปรับตัวได้ ที่ผ่านมาถือเป็นมือใหม่และเพิ่งเข้าสู่กระบวนการของรัฐสภา" นายวันชัย กล่าว

             ผู้สื่อข่าวถึงมุมมองการทำหน้าที่ของนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ที่หลายฝ่ายมองว่าควบคุมการประชุมไม่ดี และถูกวิจารณ์ว่าทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง นายวันชัย กล่าวว่า นายพรเพชร ยังถือว่าเป็นมือใหม่ ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ประชุมของรัฐสภา จากนี้ตนเชื่อว่าจะยังรับมือได้ ขณะที่การอภิปรายของส.ว. นั้น จะไม่ตอบโต้ หรือร่วมวงประท้วง ยกเว้นแต่มีการพาดพิงให้ ส.ว.เสียหาย ขณะที่การอภิปรายนั้นจะเน้นเรื่องสาระของนโยบายรัฐบาลเป็นหลัก.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ