ข่าว

"สุทิน" รับข้อตกลง หักเวลาฝ่ายที่ประท้วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน" รับข้อตกลง หักเวลาฝ่ายที่ประท้วง - เย้ย 20ขุนพลตอบโต้ พปชร.​มีเป็นมวยแค่ 2 คน ห่วง "ส.ว." ทำบทบาทเกินหน้าที่-ปกป้องรบ.เกินหน้าที่รธน. 

 

           รัฐสภา เกียกกาย - 23 ก.ค.62-นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิป ฝ่ายค้าน) กล่าวยอมรับต่อข้อตกลงที่ที่ประชุมร่วทวิป 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายรัฐบาล , ฝ่ายค้าน และ ฝ่ายส.ว. ที่จะหักเวลาอภิปรายที่แต่ละฝ่ายได้รับ หากพบการประท้วง ทั้งนี้ข้อตกลงดังกล่าวไม่สร้างความหนักใจต่อการอภิปรายของส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ที่เตรียมอภิปราย กว่า 80 คน เพราะการอภิปรายของส.ส. นั้นจะยึดตามกรอบของข้อบังคับ ขณะที่การอภิปรายตัวบุคคลนั้น ตามข้อบังคับกำหนดว่าสามารถทำได้ตามกรอบที่กำหนด คือ อภิปรายข้อเท็จจริง ไม่นำหลักฐานเท็จมาอภิปราย รวมถึงอภิปรายเรื่องส่วนบุคคลที่ไม่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน

 

"สุทิน" รับข้อตกลง หักเวลาฝ่ายที่ประท้วง

              "ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะอภิปรายเพื่อไม่ให้เกิดการประท้วง เพราะหากใครอภิปรายแล้วถูกส.ส.อีกฝั่งประท้วงได้ จะถือว่าอภิปรายไม่เก่ง" นายสุทิน กล่าว

              นายสุทิน กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จัดส.ส.  20  คน เพื่อตอบโต้และประท้วงกลับส.ส.พรรคฝ่ายค้านหากพบการพาดพิงตัวรัฐมนตรี ว่า ไม่มีความกังวลใด เพราะจากที่เห็นรายชื่อดังกล่าวพบว่ามีคนที่เป็นมวย เพียง 2 คน คือ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐเท่านั้น  ขณะที่ขุนพลของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นั้น เบื้องต้นเชื่อว่าจะไม่เห็นบทบาทของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเห็นในสภาผู้แทนราษฎร

              นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีการแสดงบทบาทของส.ว. ว่า ตนกังวลว่าจะเป็นการอภิปรายที่ทำให้สังคมเห็นว่าลืมบทบาทและสถานะของตนเองที่รัฐธรรมนูญกำหนด เพราะมีส.ว.บางคนเตรียมการอภิปรายปกป้องรัฐบาล ดังนั้นส.ว.ควรวางตัวให้สมกับบทบาทขอตนเองที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ