ข่าว

"7 พรรคฝ่ายค้าน"ลุยเปิดเวทีสัญจร4 ภาค รับฟัง ปชช. แก้ไข รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พท.ประชุม กก.บห.นัดแรกเตรียมพร้อมยกระดับพรรคเป็นสถาบันที่พึ่งของปชช. ด้าน 7 พรรคฝ่ายค้าน ลุยเปิดเวทีสัญจร4 ภาค รับฟัง ปชช. แก้ไข รธน.

       เมื่อเวลา14.15น. วันที่19 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเป็นนัดแรกว่า ในที่ประชุมสรุปออกมาเป็น 5 เรื่องที่น่าสนใจ

           คือ 1.พรรคเพื่อไทยจะยกระดับการทำงานของพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองให้เป็นที่พึ่งของประชาชนทุกระดับ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ภายใต้แนวคิด ‘ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ’ 2.การเตรียมความพร้อมในวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาฯ พรรคจะใช้เวทีนี้ทำหน้าที่แทนประชาชน รวบรวมนักการเมืองสามรุ่น คือรุ่นใหญ่ กลาง รุ่นใหม่ รวมไปถึงการอภิปรายงบประมาณ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะใช้โมเดลนี้ด้วย 3.การเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคพร้อมส่งผู้สมัครของพรรคทุกจังหวัด ทุกระดับ พร้อมกับจัดตั้งกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งท้องถิ่น ที่จะมาดูทั้งเรื่องนโยบายและเรื่องอื่นๆ 4.ปัญหาเศรษฐกิจ พรรคมอบให้ส.ส.รวบรวมนำปัญหาความเดือดร้อนประชาชนมาเพื่อนำไปสู่การแก้ไข 5.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเป็นกำลังหลักในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายชัยเกษม นิติสิริ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย เป็นแกนนำหลักในการรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว

       นายอนุสรณ์    กล่าวอีกว่า เวทีเสวนาทางออกในการแก้ไขวิกฤตของชาติของพรรคฝ่ายค้าน ที่จะมีการเสวนาที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ วันที่21ก.ค. เวลา 10.00-12.00น. มีหัวหน้าพรรคทั้ง7พรรค มาร่วมเสวนาหาทางออก แก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติ ประเด็นการเสวนา หากรัฐบาลเห็นว่าเป็นประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้ เราไม่สงวนสิทธิ์ ส่วนประชาชนที่จะไปร่วม หากไม่สามารถเดินทางไปได้ สามารถติดตามจากเพจของแต่ละพรรคได้

         นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฝ่ายค้านสัญจร ทั้ง7พรรคร่วมจะเดินสายไปทั้ง4ภาค เริ่มคิกออฟในเดือนสิงหาคม มีการเปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงไปรับฟังปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจะแบ่งตามความรับผิดชอบที่แต่ละพรรคถนัด เช่น พรรคเพื่อไทย จะไปดูเรื่องเศรษฐกิจ การค้าชายแดน เอสเอ็มอี พรรคประชาชาติ ที่ถนัดพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ก็จะไปดูในเรื่องปัญหาที่เกี่ยวกับผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีทางใต้ เป็นต้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ