ข่าว

วันแรกว่าการมหาดไทย อนุพงษ์ ลั่นแก้ปัญหาปากท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุพงษ์ ปฏิบัติงานวันแรก ในฐานะรมว.มหาดไทยอีกสมัย ลั่นแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง จากปัญหาภายใน-นอกประเทศ ระบุฝ่ายค้านทำงานแข็งขันเป็นเรื่องที่ดี

 

18 กรกฎาคม 2562 พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในโอกาสที่เข้าทำงานเป็นวันแรกในฐานะรมว.มหาดไทยอีกสมัย  

 

โดยบอกว่า วันนี้มีบรรยายสรุปแผนโครงงานและภารกิจที่มีความสำคัญ ส่วนตัวมีแผนนโยบายในภาพกว้าง โดยจะเปิดโอกาสให้ รมว.อีกสองท่านได้พูดคุย กับข้าราชการระดับสูงในการประชุม โดยจะมีการจัดสรรแบ่งงานอย่างเป็นทางการภายหลังการแถลงนโยบายเสร็จสิ้น แต่คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีการพบปะพูดคุยกันมาตลอด

 

ทั้งนี้ในการแถลงนโยบายจะมีในส่วนของการขับเคลื่อนกระทรวงมหาดไทย โดยหลักคือเรื่องของเศรษฐกิจและปากท้องประชาชน เหล่านี้เป็นผลกระทบจากภายนอกและภายในประเทศ เพราะฉะนั้นต้องเร่งดำเนินการเพื่อประชาชน

 

สำหรับแนวทางที่จะใช้ยึดร่วมกันคือ การบูรณาการองค์ความรู้และประสบการณ์ร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล มุ่งเน้นความเป็นเอกภาพภายในกระทรวง

 

อย่างไรก็ตาม หน้าที่ของตนจะเป็นการกำกับดูแลให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน ส่วนเรื่องของนโยบายต้องอาศัยการพูดคุยกับพรรคการเมือง แต่ถ้าเป็นเรื่องภายในกระทรวงฯ สามารถทำได้ทันที

 

พลเอกอนุพงษ์ ยืนยันว่าการทำงานไม่น่ามีปัญหาในการทำงานร่วมกับพรรคการเมือง  “ผมคิดว่าผมเป็นคนที่อ่อนโยนพอสมควร ทำงานร่วมกับใครก็ได้”

 

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านพร้อมจะทำการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มข้น พลเอกอนุพงษ์ เห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีของระบอบประชาธิปไตย ที่ผู้ใช้อำนาจต้องถูกตรวจสอบในเรื่องของความโปร่งใส และมีการถ่วงดุล ซึ่งผู้ที่จะได้รับประโยชน์คือประขาชน

 

ยืนยันว่าไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานของรัฐบาล เพราะการใช้อำนาจของฝ่ายบริหารมีผลต่อประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นการคิดจะทำอะไร ถ้ามีฝ่ายมาช่วยตรวจสองและถ่วงดุลย่อมทำให้เกิดประโยชน์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ