ข่าว

นายกฯเผยในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้ครม.-ทุกคนปลื้มปิติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯเผยในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้ครม.ร่วมถ่ายภาพหมู่ หลังเข้าถวายสัตย์ เผยทุกคนปลื้มปิติ ลั่นจะทำหน้าที่ดีที่สุด ยินดีทุกคนมาช่วยงาน

 

18 กรกฎาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถ่ายภาพร่วมกันหน้าสนามหน้า ตึกไทยคู่ฟ้า ภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ  

 

โดยก่อนลงมาถ่ายภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และพระพุทธรูปภายในห้องทำงาน ขณะที่บรรยากาศการถ่ายภาพ ครม.ใหม่  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มายืนรอเป็นคนแรก ก่อนที่ ครม.คนอื่นๆ จะทยอยตามมา ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเซลฟี่ตัวเอง พร้อมถ่ายภาพสื่อมวลชนเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทักทาย ครม.ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยปฏิเสธตอบคำถามใดๆต่อ สื่อมวลชน โดยใช้นิ้วแตะที่ริมฝีปาก เป็นสัญลักษณ์เพื่อบอกว่ายังไม่ขอพูด จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยได้คล้องดอกดาวเรืองเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนขึ้นไปประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก ที่ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงพระราชกระแสรับสั่งหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดไม่ได้ซึ่งทุกคนปลื้มปิติ ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เข้าถวายสัตย์ในวันนี้ โดยทุกคนได้ถวายสัตย์ว่า จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

 

พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานกำลังใจให้คณะรัฐมนตรีทั้งหมดให้ทำงานได้ดีอย่างที่ตั้งใจไว้ ทำให้ทุกคนปลาบปลื้ม ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อทำความเข้าใจ คงไม่มีอะไรมากนักเพราะทุกคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มีประสบการณ์มากกว่าตนด้วยซ้ำ แต่จะคุยกันว่าต่อจากนี้จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร 

 

นายกฯเผยในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้ครม.-ทุกคนปลื้มปิติ

 

“ผมยินดีที่ทุกคนมาช่วยงาน แบบนี้ ผมยินดีจริงๆ จะได้ไม่มีปัญหากันต่อไปในอนาคต ผ่านมามีปัญหากันอยู่บ้าง จะด้วยความเข้าใจหรือด้วยเจตนาดีก็ตาม แต่เราได้พิสูจน์แล้วว่าเราได้เดินหน้าประเทศมาถึงวันนี้ได้รัฐบาลใหม่อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นผมคิดว่าสิ่งที่เราต้องเตรียมการกันต่อไปคือการแถลงนโยบายและการจัดทำพ.ร.บ.งบประมาณ ซึ่งจะมีการหารือกันในวันนี้เพื่อให้เดินหน้าไปสู่ความเรียบร้อย ประเทศชาติหยุดไม่ได้จะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม แต่เราต้องยุติปัญหาบางปัญหาที่ไม่จำเป็นออกไปให้ได้บ้าง และสร้างความรักความสามัคคี ประเทศชาติให้มากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งหลักชัยของเราคือชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมถึงประชาชนด้วย” นายกฯ กล่าว

 

เมื่อถามถึงการตั้งโฆษกประจำสำนักนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ใช่วันนี้


ผู้สื่อรายงานว่าระหว่างให้สัมภาษณ์ นายกฯ มีสีหน้ายิ้มแย้ม และสังเกตได้ว่า นายกฯ มีความปลาบปลื้มและตื้นตัน ทั้งนี้ระหว่างที่นายกฯ เดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 เป็นประธานการประชุมครม.นัดแรก ได้ยกมือขวาตบไปที่อกข้างซ้ายเบาๆ พร้อมกล่าวว่า มีความสุข

 

นายกฯเผยในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้ครม.-ทุกคนปลื้มปิติ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ