ข่าว

ครม.ใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์เย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.ใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์เย็นนี้ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน บิ๊กตู่ประชุมทันทีระเบียบขั้นตอนทำงาน

 

16 กรกฎาคม 2562  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมาว่า ได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้รับพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญานก่อนเข้ารับหน้าที่ วันที่อังคารที่ 16 ก.ค. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน
 
 


นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาศ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่า จากกำหนดการเดิมที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ในเวลา 18.00 น.วันที่ 16 ก.ค.นั้น ได้มีการเปลี่ยนเป็นเวลา 17.00 น. 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีใหม่ทั้งหมดได้รับหนังสือแจ้งจากทางสลค.แล้ว และได้แจ้งวันดังกล่าวขอให้ครม.ใหม่ทั้งหมด มาถึงทำเนียบที่ตึกภักดีบดินทร์ สำหรับการเดินทางเข้าเฝ้าฯสลค.จัดเตรียมรถให้รัฐมนตรีเดินทางเป็นคณะโดยรถยนต์จะออกจากทำเนียบรัฐบาล

 

ประชุมครม.ใหม่ทันทีหลังถวายสัตย์

 

ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ได้มีการหารือเตรียมการประชุมครม.ชุดใหม่วันที่ 16 ก.ค.หลังจากเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในการทำงาน เพื่อหารือถึงระเบียบขั้นตอนการทำงานรัฐบาลให้เกิดความชัดเจนยิ่งขึ้นในฐานะที่เป็นรัฐบาล ร่วมกันทำงานกันต่อไป การเตรียมการต่างๆ ตนได้คิดไว้แล้วว่าต้องทำอะไรบ้างและได้เล่าให้ครม.ฟังให้รับทราบว่าสิ่งที่รัฐมนตรีหลายท่านทั้งที่ออกไปก่อนหน้านี้ และที่อยู่ในวันนี้ได้รับทราบว่าตนจะดำเนินการต่างๆ ให้ไปตามเจตนารมณ์ที่ได้ทำกันไว้ และเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ที่ต้องทำต่อไป รัฐบาลเก่าก็ยุติการปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ