ข่าว

"ธรรมนัส-ประภัตร" จับมือชื่นมื่น สยบข่าวเกาเหลาแย่งห้องทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส-ประภัตร" ทานอาหารค่ำจับมือชื่นมื่น สยบข่าวเกาเหลาแย่งห้องทำงาน พร้อมยืนยันไม่ได้มาเพื่อจับกลุ่มกดดันเจ้ากระทรวง เพียงแต่มาหารือช่วยทำงานในฐานะคนเก่าแก่

 

          วันที่ 14 ก.ค. 62 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมารับประทานอาหาค่ำร่วมกันในเวลา 19.00 น. ที่โรงแรงแมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท 57 ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวแบ่งห้องทำงานไม่ลงตัว ส่วนและน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกคนหนึ่ง ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาร่วมได้

 

          โดยเมื่อมาถึงร.อ.ธรรมนัส และ นายประภัตร ได้เข้าสวมกอดกันเพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่มีภาพของความขัดแย้ง และนายประภัตร บอกว่า เราทั้ง 2 คนไม่มีปัญหากันวันนี้นัดกันเพื่อมาปรึกษาหารือเกี่ยวกับการทำงาน ก่อนจะไปแจ้งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รับทราบอีกครั้ง และในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ซึ่งรัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 จะเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ไปดูสถานการณ์น้ำในเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตร เพราะเราอยากเห็นการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง โดยจะเชิญตัวแทนเกษตรกร ที่อยู่ตามลุ่มน้ำ เช่น แม่น้ำเจ้าพระยาไปดูสถานการณ์น้ำด้วยกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าเราไม่มีปัญหาใดๆกัน ในส่วนของกระทรวงเกษตรนั้นยังไม่มีการแบ่งงานใดๆกัน และไม่มีปัญหาระหว่างกัน เพราะตนกับร.อ.ธรรมนัส เจอกันครั้งนี้เป็นครั้งแรก

 

          นายประภัตร ยังบอกถึงปัญหาเร่งด่วนที่ต้องทำด้วยว่า จะต้องแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งรัดให้กระทรวงเกษตรฯจัดการให้ชาวนามีอาชีพและรายได้ โดยส่วนตัวตนให้ความสำคัญกับปัญหาของชาวนา หากไม่สามารถทำนาปรังได้จะต้องหาวิธีการช่วยให้ชาวนามีรายได้ ส่วนนโยบายเกี่ยวกับราคาข้าวนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์จะใช้นโยบายการชดเชยรายได้ให้กับเกษตรกรจึงต้องรอดูว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีมาตรการออกมาอย่างไร เพราะเราเป็นแค่รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ

 

          ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีเกษตรฯ ทั้ง 4 ตั้งมาเพื่อเข้ามาปราบม็อบนั้น นายประภัตร กล่าวยืนยันว่าไม่จริง เพราะเรายินดีต้อนรับม็อบ ซึ่งเมื่อม็อบมาก็ต้องให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เพราะเราอยากช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว

 

          ด้าน ร.อ.ธรรมนัส บอกด้วยว่า ตนเองเคารพรักนายประภัตรยิ่งกว่าอะไร พร้อมกันนี้ยืนยันว่า ไม่ได้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯเพื่อปราบม็อบอย่างที่มีกระแสข่าว แต่เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร และการพบกันครั้งนี้ ไม่ได้สร้างภาพเพื่อเป็นข้อต่อรองกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯด้วย

 

         ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามถามเมนูอาหารค่ำวันนี้ ว่ามีอะไรพิเศษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธตอบ พร้อมบอกว่า "ไม่มีเกาเหลา แน่นอน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ