ข่าว

นโยบายรัฐบาลไร้แก้รัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิรัตน์​ ย้ำ หัวใจนโยบายรัฐบาลเพื่อประโยชน์ประชาชน

 

               รัฐสภา ทีโอที 12 กรกฎาคม 2562 ที่ ห้องประชุมทีโอที ชั้น 14  มีการประชุมคณะทำงานประสานงานและจัดทำนโยบายของรัฐบาล ครั้งที่ 2 เพื่อเตรียมทำเนื้อหาด้านนโยบายแถลงต่อรัฐสภา ช่วงวันที่ 24 - 26 กรกฎาคม นี้

 

 

 

               โดยมีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล และคณะทำงานร่วมประชุมอย่างคึกคัก อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ,​ นายนิกร จำนง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา , นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) , นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย , นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วม

               ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ฐานะประธานคณะทำงาน กล่าวก่อนการประชุม ว่า การประชุมเพื่อจัดทำนโยบายในวันที่สอง คือ การพิจารณาเนื้อหาของร่างนโยบายที่ได้ปรับปรุงเนื้อหาตามข้อเสนอและความเห็นของตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในวันแรกของการประชุมร่วมกันใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง และในการประชุมครั้งที่สองคาดว่าจะใช้เวลาใกล้เคียงกัน เพื่อเดินหน้าจัดทำร่างนโยบายฉบับสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม การจัดทำร่างนโยบายของรัฐบาลนั้นยึดหัวใจสำคัญ​ คือ การขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนที่รอการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่

 

 

 

               ขณะที่ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ฐานะเลขานุการคณะทำงาน กล่าวว่า การพิจารณาเนื้อหาร่างนโยบายคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะได้จัดทำเนื้อหาเรียบร้อยแล้ว และหลังการประชุมจะแถลงรายละเอียดให้รับทราบ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดทำนโยบายรัฐบาลนั้นมีประเด็นที่ที่ประชุมไม่ยอมรับการเสนอแก้ไขรัฐธรรนูญของพรรคประชาธิปัตย์บัญญัติไว้ในเนื้อหา เนื่องจากมองว่าเป็นรายละเอียดที่ไม่ใช่สิ่งที่รัฐบาลต้องการขับเคลื่อนในช่วงปีแรก และกรณีดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นของพรรคการเมืองที่มีร่วมกันเท่านั้น

 

 

 

นโยบายรัฐบาลไร้แก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

นโยบายรัฐบาลไร้แก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

นโยบายรัฐบาลไร้แก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

นโยบายรัฐบาลไร้แก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

นโยบายรัฐบาลไร้แก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ