ข่าว

พุทธิพงษ์ ไม่แตะ พ.ร.บ.ไซเบอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนสังคมให้โอกาสรัฐบาลทำงาน แม้ถูกมองว่าคุณสมบัติด่างพร้อย

 

               รัฐสภา ทีโอที 11 กรกฎาคม 2562  นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวยอมรับว่า หลังจากที่เข้าปฏิบัติหน้าที่จะไม่ยกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มาพิจารณาหรือปรับปรุงตามที่มีนักเคลื่อนไหวเรียกร้องให้พิจารณา เนื่องจากการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ในบางเรื่องและบางมิติ

 

 

 

               ทั้งนี้ ในเนื้อหาของกฎหมายมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและเห็นต่าง ตนยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวต้องใช้ความรอบคอบในการปฏิบัติเพื่อประโยชน์​กับทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าตนเป็นผู้มีคดีก่อการร้ายและศาลอยู่ระหว่างพิจารณานั้นอาจไม่เหมาะสมต่อการทำหน้าที่ ตนยืนยันว่า ที่ผ่านมา ตนไม่เคยใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส. ที่จะได้รับความคุ้มครอง เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมสามารถเดินหน้าได้

               ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรต่อการวิจารณ์ของสังคมว่า ครม. ชุดใหม่ มีคุณสมบัติด่างพร้อย นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตนขอโอกาสให้รัฐมนตรีและรัฐบาลชุดใหม่ทำงาน ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฐานะผู้ตัดสินใจเลือกบุคคลที่ดีที่สุดเข้าปฏิบัติหน้าที่นั้นจะร่วมทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเดินหน้าได้ ส่วนที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบรัฐมนตรีใหม่ อย่างน้อย 2 คน คือ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีที่ฝ่ายค้านจะใช้กลไกของสภาฯ เพื่อตรวจสอบ ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวตนไม่มีความกังวลต่อการตรวจสอบที่จะเกิดขึ้น

 

 

 

               เมื่อถามย้ำว่า จะการันตีหรือไม่ว่ารัฐมนตรีจะไม่หนีการตรวจสอบของสภาฯ นายพุทธิพงษ์​ กล่าวว่า ตนตอบแทนรัฐมนตรีคนอื่นไม่ได้ แต่ตนพร้อมรับการตรวจสอบ ทั้งการตั้งกระทู้ถาม ทั้งนี้ ตนเคารพต่อระบบรัฐสภา

               นายพุทธิพงษ์​ กล่าวด้วยว่า สำหรับการนัดแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น เบื้องต้น หารือและคาดว่าจะเป็นช่วงวันที่ 24 - 25 กรกฎาคม นี้ ส่วนการเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่นั้น เบื้องต้น ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน

 

 

 

พุทธิพงษ์ ไม่แตะ พ.ร.บ.ไซเบอร์

 

 

 

พุทธิพงษ์ ไม่แตะ พ.ร.บ.ไซเบอร์

 

 

 

พุทธิพงษ์ ไม่แตะ พ.ร.บ.ไซเบอร์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ