ข่าว

'รมว.ศธ.' คนใหม่เปิดรับฟังความเห็นทุกภาคส่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" รมว.ศึกษาธิการ คนใหม่ เปิดกว้าง ให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง นักเรียน ประชาชน ทุกภาคส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น หวังนำมาพัฒนาระบบการศึกษาเพื่อลูกหลาน

 

               นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊คเช้านี้(11 ก.ค. 2562 ) ระบุว่า เมื่อวานนี้ ผมและครอบครัวได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เป็นมงคลสูงสุดในชีวิต ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ได้รับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

              ผมขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กรุณาทูลเกล้าเสนอชื่อผม ให้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ ผมจะทำหน้าที่ที่ท่านนายกฯ ให้ความไว้วางใจ อย่างสุดความสามารถ ใช้ประสบการณ์ที่มีเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหา ขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของกระทรวงศึกษา ให้มีความก้าวหน้าและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของระบบการศึกษาและการเรียนรู้ในโลกที่กำลังโดนเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว

            ผมทำคนเดียวไม่ได้ครับ หากขาดความร่วมมือร่วมใจ ไม่ว่าจะจากเจ้าหน้าที่กระทรวงทุกท่าน คุณครูทุกคน เด็ก นักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง และทุกภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับระบบการศึกษาของบ้านเราครับ

            ผมอยากขอเชิญให้ทุกคน ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันครับ มาร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ยังคงมีอยู่ในระบบการศึกษา มาร่วมกันสร้างและพัฒนาระบบการเรียนรู้ที่ทำให้เด็กนักเรียน ลูกหลานของพวกเราทุกคน สามารถเติบโตมีศักยภาพและเป็นกำลังหลักของประเทศ

           

          ผมจะรีบดำเนินการรับฟังข้อมูลทุกด้านไม่ว่าแผนงาน แนวทางการพัฒนาการศึกษา และปัญหาที่ยังคงมีอยู่ในกระทรวงฯ และระบบการศึกษา

          หลังจากผมวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด ผมจะมานำเสนอและแบ่งปันต่อทุกท่านครับ มาร่วมทำงานด้วยกันกับผมนะครับ เราจะเดินหน้าไปด้วยกันครับ

 

'รมว.ศธ.' คนใหม่เปิดรับฟังความเห็นทุกภาคส่วน

 

         ประวัติ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คนใหม่! ประวัตินายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เกิดวันที่ 29 พ.ค. พ.ศ. 2509 ที่ เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts) ประเทศสหรัฐอเมริกา มีชื่อเล่นว่า "ตั้น"

 

'รมว.ศธ.' คนใหม่เปิดรับฟังความเห็นทุกภาคส่วน

                                               ตั้น-ทยา ทีปสุวรรณ 

          ประวัติด้านครอบครัว - เป็นบุตรของ นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง,บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต,บมจ.ศรีอยุธยาประกันภัย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (ถึงแก่อนิจกรรม) และนางจันทิมา ทีปสุวรรณ

          ประวัติการศึกษา - สำเร็จการศึกษาปริญญาโท ด้านการตลาด จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้านครอบครัว-สมรสกับ นางทยา ทีปสุวรรณ ผู้บริหารโรงเรียนศรีวิกรม์ นักธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน (สกุลเดิม "ศรีวิกรม์" เป็น บุตรีคนเล็กของ นายเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรม์ อดีตรมช.อุตสาหกรรม และ คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนศรีวิกรม์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อุตสาหกรรมพรมไทย

        มีบุตรธิดาด้วยกันรวม 3 คน คือ ณฤทัย ทีปสุวรรณ นรุตม์ ทีปสุวรรณ และ นฤพล ทีปสุวรรณ ประวัติการทำงาน - เลือกตั้งซ่อม 11 ม.ค.2552 ดำรงตำแหน่งส.ส.กทม. (ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ จอมทอง บางบอน บางขุนเทียน) ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ และประธานสโมสรทีมฟุตบอลบางกอกเอฟซี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ