ข่าว

อนค. หละหลวม ปชป. ขู่เอาผิดร้องถือหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ กำชับสู้คดีถือหุ้นสื่อเต็มที่ ราเมศ เผยนัด 7 ส.ส. ปชป. ประชุมยกร่างคำร้องอีกครั้ง 8 ก.ค.

 

               นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดีคุณสมบัติ 7 ส.ส. ถือหุ้นในกิจการด้านสื่อสารมวลชนของพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมคณะทีมทนายความ เพื่อเตรียมยกร่างคำร้องของแต่ละคน เป็นรายสำนวน หลังศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) ส่งสำเนาคำร้องให้ ส.ส. แต่ละคนแล้ว

 

 

 

               นายราเมศ กล่าวว่า ในส่วนของคำร้องที่ได้รับจากศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวานนี้ ส.ส. ของพรรคทั้ง 7 คน ก็ได้รับสำเนาเรียบร้อย ซึ่งกฎหมายระบุไว้ชัดว่าให้ ส.ส. ยกร่างคำชี้แจงภายใน 15 วัน ต่อศาล และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้กำชับให้ทีมทนายและ ส.ส. 7 คน ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ไม่ว่าผลคดีจะเป็นอย่างไรก็เคารพและให้เกียรติคำตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญ

               ทั้งนี้ ยืนยันหลักการในการสู้คดีของพรรคประชาธิปตย์จะแตกต่างจากพรรคอื่น อย่างเช่นพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เนื่องจากพรรคอนาคตใหม่มีการยื่นคำร้องให้มีการตรวจสอบ ส.ส. พรรคอื่น ซึ่งพอมาดูสำเนาคำร้องมีหลายกรณีที่หละหลวม และไม่มีหลักฐานชัดเจนในการกล่าวหา ส.ส. พรรคอื่น โดยยกตัวอย่าง ส.ส. ของพรรค 3 ใน 7 คน ซึ่งมีการโอนหุ้นสื่อก่อนสมัครรับเลือกตั้ง มีหลักฐานจากทางราชการอย่างชัดเจน ได้แก่ จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส. บัญชีรายชื่อ , สมชาติ ประดิษฐพร ส.ส. สุราษฎร์ธานี , วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส. สุราษฎร์ธานี

               "มองว่าพรรคอนาคตใหม่หละหลวมในการตรวจสอบหลักฐานเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ทั้ง 3 คน ได้เตรียมทบทวนในการเอาผิดตามกฎหมายกลับ ทั้งนี้ ทีมทนายพรรคจะเรียก ส.ส. ประชุมอีกครั้งในวันจันทร์หน้า ทั้ง 7 คน"

 

 

 

อนค. หละหลวม ปชป. ขู่เอาผิดร้องถือหุ้นสื่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ