ข่าว

"ธนาธร" ซัด "ประยุทธ์" คือตัวปัญหาของประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ซัด "ประยุทธ์" คือตัวปัญหาของประเทศ ชี้ทำทุกอย่างเพื่อสืบทอดอำนาจ แนะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ชู "จ่านิว" คือบุคคลที่พิทักษ์สิทธิเสรีภาพ-ปชต.

 

          วันที่ 2 ก.ค. 62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายรัฐบาลเกิดความขัดแย้ง จนทำให้ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ในขณะนี้ ว่า ปรากฎการณ์ที่พบเจอในขณะนี้ คือผ่านการเลือกตั้งมานานแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้พยายามใส่ร้ายป้ายสี ว่าเป็นเพราะนักการเมือง จึงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ และยังมีการข่มขู่ ว่าหากแก้ปัญหากันไม่ได้จะใช้วิธีแบบเดิม ตนมองว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าจะใช้วิธีแก้ปัญหาเเบบเดิมนั้น วิธีการคิดแบบนี้ไม่สมควรเป็นผู้นำ เพราะคำว่าแก้ปัญหาแบบเดิม ตีความได้หลากหลาย อาจจะตีความได้ว่าเป็นการรัฐประหาร เพราะฉะนั้นต้องพูดให้ชัดว่าคืออะไร หากแก้ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ จะเอารถถังออกมาอีกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังพาประเทศลงเหว เพียงเพราะต้องการแก้ไขปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นวิธีคิดที่ไม่ถูกต้อง เป็นวิธีที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตยและประเทศชาติ

 

          นายธนาธร กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันที่ผ่านมา นักการเมืองคือ กลุ่มคนที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหา ว่าเป็นปัญหาของประเทศ แต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับดึงคนเหล่านี้ เข้ามาเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งปัญหาไม่ได้อยู่ที่การต่อรองของนักการเมือง แต่ปัญหาอยู่ที่การสืบทอดอำนาจของ คสช. พล.อ.ประยุทธ์ พยายามโยนความเลวร้ายทั้งหมดให้เป็นของนักการเมือง และพยายามพูดว่าตัวเองไม่ใช่นักการเมืองแต่กลับทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้เป็นนายกฯ ดังนั้น อย่าโยนบาปให้นักการเมือง อย่าเอาประชาชนหรือประเทศชาติเป็นตัวประกัน

 

          หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ดังนั้นปัญหาของประเทศไม่ไช่ ส.ส. แต่เป็นความต้องการสืบทอดอำนาจของ คสช.และการออกแบบรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ เป็นสาเหตุของการต่อรองเก้าอี้ นำไปสูวิกฤตทางการเมือง การที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องรับฟังปัญหาของประชาชน การไม่เข้าสภา ไม่เข้ามาตอบกระทู้ ส่วนตัวมองว่าจะเป็นนายกฯที่สง่างามไม่ได้ เพราะไม่ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย การจัดตั้งรัฐบาล หากตั้งได้ช้า คนที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะยังเป็นนายกฯต่อไป และยังมี ม.44 ในมือ

 

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ที่ถูกทำร้าย นายธนาธร บอกว่า จ่านิวคือคนแรกๆของสังคมที่ออกมาต่อต้านการรัฐประหาร ออกมาทำกิจกรรมมากมาย และเป็นคนกลุ่มแรกๆที่โดนจับตัว เป็นคนกลุ่มแรกๆที่โดนบังคับให้เซ็น MOU ระบุว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวอีก ล่าสุดเมื่อการเลือกตั้งที่ผ่านมา จ่านิวก็ได้เคลื่อนไหวให้มีถอดถอน กกต. รณรงค์ให้ ส.ว. งดออกเสียงเลือกนายกฯ นี่คือบุคคลที่ทำหน้าที่พลเมืองอย่างถึงที่สุด ในการพิทักษ์สิทธิเสรีภาพและพิทักษ์ประชาธิปไตย สำหรับใครที่คิดว่ากรณีการทำร้ายจ่านิว เป็นการจัดฉากจากฝั่งเดียวกัน ตนก็อยากให้ดูประวัติของจ่านิวที่ผ่านมาด้วย ที่มีการต่อต้านมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนบุคคลที่เป็นผู้ทำร้ายร่างกาย รัฐบาลก็ไม่เคยจับได้เลย.

       

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ