ข่าว

ประสานรัฐบาลเร่งรัดก่อสร้างรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" แนะ "เลขาฯ สภา" เร่งงานก่อสร้าง ประสานรัฐบาลช่วยเหลือเพื่อทำให้งานรวดเร็ว ให้โอวาท ขรก. สภาฯ อย่าทำตามสั่งที่ผิดกฎหมาย

 

               รัฐสภา เกียกกาย 28 มิถุนายน 2562  นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวตอนหนึ่งในงานมอบโล่ให้แก่หน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติราชการดีเด่น เนื่องในวันครบรอบ 87 ปี วันสถาปนารัฐสภา ว่า

 

 

 

               รัฐสภาเป็นหน่วยงานด้านนิติบัญญัติ ถือเป็นหนึ่งในอำนาจอธิปไตยที่ต้องมีฝ่ายบริหาร ตุลาการ และนิติบัญญัติ ซึ่งตนย้ำกับ ส.ส. ตั้งแต่เข้าปฏิบัติหน้าที่ว่าต้องเป็นตัวอย่างต่อการปฏิบัติหน้าที่ และเคารพกฎหมาย ขระที่ส่วนของข้าราชการของสภาฯ ขอให้ทำหน้าที่ตามกฎหมาย และกฎระเบียบ รวมถึงไม่ยอมรับคำสั่งของบุคคลที่สั่งให้ทำผิดกฎหมาย

               “ท่านไม่ต้องกลัวใคร หากเขามาสั่งให้ทำอะไรที่เป็นเรื่องผิด ขออย่าทำ เพราะวันข้างหน้าเรื่องที่ทำอาจกลับมากระทบทำให้ติดคุกได้ ผมขอทุกคนอย่าทำผิดพลาดอันมีเหตุมาจากความเกรงกลัว และเกรงใจ เพราะเมื่อถึงเวลาต้องติดคุก คนสั่งเขาไม่ต้องมารับผิดชอบอะไร แต่คนปฏิบัติคือคนที่ต้องรับกรรม” นายชวน กล่าว

               นายชวน กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่โดยคาดว่าประมาณ 1 เดือน ห้องประชุมจันทราจะแล้วเสร็จและเข้าใช้ได้ ส่วนห้องประชุมสุริยัน ไม่สามารถทำให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ ทั้งนี้ มีงานบางอย่างที่ล่าช้า ตนได้บอกกับ นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็วและโดยตรง บางเรื่องอาจต้องบอกรัฐบาลให้ช่วยเหลือเพื่อทำให้งานรวดเร็ว อย่างไรก็ดี การก่อสร้างที่ต้องทำให้เสร็จโดยรวดเร็วนั้น ต้องไม่กระทบต่อคุณภาพและความปลอดภัย

 

 

 

ประสานรัฐบาลเร่งรัดก่อสร้างรัฐสภา

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ