ข่าว

ส.ส. ภาคกลาง พปชร. ลังเลเสื้อเดิมสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้อตกลงล่ม "เสี่ยเฮ้ง" วืด รมว.แรงงาน ส.ส. ภาคกลาง ลังเลใส่เสื้อ พปชร. สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภายใน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นแน่ชัดว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส. ชัยนาท จะหลุดจากตำแหน่ง รมช.คลัง และนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส. ชลบุรี จะหลุดจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน หลังจากไม่ได้รับการแจ้งให้มากรอกแบบตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี

 

 

 

               ทำให้ ส.ส. ในกลุ่มภาคกลางของพรรค เมื่อได้ทราบข่าวระหว่างประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ต่างอยู่ในอาการตกตะลึง เพราะก่อนหน้านี้ได้รับทราบมาแล้วว่ามีข้อตกลงจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลว่าจะให้นายสุชาตินั่ง รมว.แรงงาน แต่กลับมีการเปลี่ยนแปลงในโค้งสุดท้าย ส่งผลให้กลุ่ม ส.ส. ภาคกลาง กังวลในเรื่องของการดูแลพื้นที่และขยายฐานเสียงให้กับพรรค เพราะเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น อาจทำให้แผนที่จะดูแลพื้นที่ไม่เป็นไปตามที่วางเอาไว้ ซึ่งที่ผ่านมากลุ่ม ส.ส. ภาคกลาง ไม่เคยออกมาเรียกร้องใดๆ ทำตัวเป็นเด็กดีมาตลอด เกรงว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะไม่สบายใจ แต่สุดท้ายเมื่อไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้ ส.ส. บางส่วนมีการหารือถึงบทบาทในอนาคตว่าจะอยู่กับพรรคสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าร่วมกับพรรคต่อไปหรือไม่

               ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับ ส.ส. ภาคกลาง ในกลุ่มนายสุชาติ มีจำนวน 16 คน ประกอบด้วย ชลบุรี 3 คน เพชรบุรี 3 คน กาญจนบุรี 4 คน ฉะเชิงเทรา 2 คน สมุทรปราการ 1 คน สระบุรี 1 คน ระยอง 1 คน และนครปฐม 1 คน

               ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. จนถึงตอนนี้ ก็ยังมีการหารือกันอยู่อย่างเคร่งเครียด โดยนายอนุชาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการถูกดึงเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังกลับคืน แค่ระบุว่าขอประชุมหารือภายในกลุ่มช่วงเช้าก่อนจะมีการเปิดเผยให้ทราบในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

 

               นายสุชาติ กล่าวยอมรับว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีให้เข้ากรอกเอกสารใดๆ เบื้องต้น เชื่อว่าตนเองก็อาจจะไม่ได้ตำแหน่ง รมว.แรงงาน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ส่วนตัวเชื่อว่าปัญหาน่าจะมาจากการเกลี่ยเก้าอี้รัฐมนตรีใหม่ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นความหนักใจของนายกรัฐมนตรี และที่ผ่านมาตนได้ความเมตตาจาก นายกฯ มาโดยตลอด จึงเคารพการตัดสินใจ และไม่คิดจะตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องต่อรองให้ได้ตำแหน่ง แต่เป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่ทราบว่าพรรคพลังประชารัฐจะเดินหน้าทางการเมืองต่อไปอย่างไร โดยเฉพาะการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส. ภาคกลาง เท่าไหร่

               "จากการประชุม ส.ส. ภาคกลาง เมื่อวานนี้ ผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าว่าแต่จะได้ ส.ส. ภาคกลาง เพิ่มขึ้นเลย จะเหลือจำนวน 15 คน เท่าเดิมหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ เนื่องจาก ส.ส. ภาคกลาง ก็คาดหวังว่าจะได้มีตัวแทนไปเป็นรัฐมนตรีเช่นเดียวกับภาคอื่นๆ และผมไม่เห็นด้วยที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะมีนักวิชาการมากมาย เพราะวันนี้ทุกอย่างต้องสู้กันด้วยการเมือง" นายสุชาติ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ