ข่าว

"จุรินทร์ ระบุ ทีมกฎหมายดูแล 11 ส.ส.ถูกตรวจสอบปมถือหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์ ระบุ ทีมกฎหมายดูแล 11ส.ส.ถูกตรวจสอบปมถือหุ้นสื่อ ย้ำ พร้อมชี้แจงต่อศาล มองตั้งกระทู้ถาม เป็นเรื่องปกติของสภาฯที่มาจากการเลือกตั้ง


          25 มิ.ย.62-“จุรินทร์ ระบุ ทีมกฎหมายดูแล 11ส.ส.ถูกตรวจสอบปมถือหุ้นสื่อ ย้ำ พร้อมชี้แจงต่อศาล มองตั้งกระทู้ถาม เป็นเรื่องปกติของสภาฯที่มาจากการเลือกตั้ง ชี้ รัฐบาลปัจจุบันต้องตอบ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามกรณี อดีตเลขาฯนายก สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค”        
          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ บอกถึงกรณี การตรวจสอบคุณสมบัติ41ส.ส.ถือครองหุ้นสื่อ ซึ่งมีบุคคลของพรรคประชาธิปัตย์ 11คน ว่า ฝ่ายกฎหมายได้จัดทีมทนายมาช่วยดูแล และพบปะพูดคุยกับทุกคนแล้ว โดยจะเดินหน้าช่วยเหลือต่อไปในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทุกคนยืนยันว่า ในข้อเท็จจริงไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ และเมื่อถึงเวลาแต่ละคนจะต้องไปชี้แจงด้วยตนเองอีกครั้ง โดยทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายและทีมทนาย ทั้งนี้ไม่ทราบว่า การประชุม ส.ส.ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดในที่ประชุมหรือไม่ เพราะประเด็นหลักของการประชุมวันนี้คือการพิจาณราวาระการชุมสภาผู้แทนราษฎร
 

 

                 "จุรินทร์ ระบุ ทีมกฎหมายดูแล 11 ส.ส.ถูกตรวจสอบปมถือหุ้นสื่อ

          ส่วนกรณีที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ จะมีวาระตั้งกระทู้ถามเป็นครั้งแรกนั้นมองว่า เป็นเรื่องดี เพราะถือว่าสภาผู้แทนราษฎรก็ได้เริ่มต้นทำหน้าที่ และการตั้งกระทู้ถามก็เป็นเรื่องปกติของสภาฯที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ขณะนี้รัฐบาลชุดเดิมยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ดึงนั้นคนที่จะมาตอบกระทู้ถามก็ต้องเป็นรัฐบาลปัจจุบัน และหากถามถึงใครบุคคนนั้นก็จะต้องเป็นคนมาตอบ

         นายจุรินทร์ บอกด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแบบฟอร์มประวัติรัฐมนตรีจากรัฐบาล และหากแบบหอร์มมาถึงเมื่อไรก็พร้อมที่จะดำเนินการ ซึ่งย้ำว่า ผู้แทนของพรรคมีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วน และขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณการเปลี่ยนแปลงรายชื่อจากนายกรัฐมนตรี

           ส่วนกรณีที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยเป็นกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเคยอนุมัติเงินกู้บริษัทในเครือกฤษดามหานคร จนทำให้กรรมการบริหารบางาวนถูกดำเนินคดี จะส่งผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของนายอุตตมหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องนี้

           และเมื่อถามถึงกรณีการทำงานและจุดยืนเมื่อมีการยุบรวม นิวเดม เข้ากับ young democrat นั้น นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ รวมถึงไม่ขอตอบคำถามกรณีที่ 
นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ