ข่าว

"อนุทิน" ปัด "ชาดา" หลุดโผครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน"ปัด "ชาดา" หลุดโผครม. ยันรายชื่อพรรคไม่มีปัญหาคุณสมบัติ

 

          ว้นที่ 20 มิ.ย. 62 - ที่หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงคุณสมบัติของบุคคลที่พรรคภูมิใจไทยเสนอส่งชื่อให้เป็นรัฐมนตรี ว่า เราส่งรายชื่อไปให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว และท่านไม่ได้มีการส่งรายชื่อให้กลับมาแก้ไข ตนยืนยันว่ารายชื่อว่าที่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ เราได้ตรวจสอบคุณสมบัติจากประวัติที่ได้เห็นกันอยู่ และสอบถามประวัติที่ผ่านมา

 

          นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ตนเป็นหัวหน้าพรรคย่อมรู้อยู่แล้วว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร ตนไม่มีทางเสนอชื่อของคนที่มีปัญหาไปอยู่แล้ว ขณะเดียวกันอย่าลืมว่าผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทุกคนต้องรับรองตัวเองด้วย เพราะเราไม่สามารถรู้ไส้รู้พุงเรื่องของเขาได้ทุกนิ้ว แต่เราต้องให้เกียรติกันโดยการรับรองว่าทุกคนมีประวัติที่ขาวสะอาด แต่ถ้าเกิดพบว่ามีอะไรที่ผิดแผกไปจากนั้น ก็ง่ายสำหรับตน ไม่มีปัญหา

 

          เมื่อถามว่าเริ่มมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีว่าที่รัฐมนตรีหลายคนถูกวางตัวไม่เหมาะสมกับกระทรวงนั้นๆ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าพูดกันเรื่องนี้ คงต้องพูดยาว 5 วัน 5 คืน ทั้งนี้คนที่เป็นรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องคิดแล้วคิดอีก คิดถึงความเหมาะสม ความสามารถ และความตั้งใจที่จะทำงานให้กับบ้านเมือง ดังนั้นตนไม่ขอตอบคำถามนี้

 

          ต่อข้อถามว่าพรรคภูมิใจไทยได้เปลี่ยนชื่อว่าที่ รมช.เกษตรและสหกรณ์ จากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวของนายชาดา ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ไปดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่ได้เปลี่ยนชื่ออะไร ส่งรายชื่อไปแผ่นเดียว อย่างไรก็ตามต้องขอให้นายกรัฐมนตรีนำรายชื่อว่าที่คณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าก่อน แล้วจึงจะมาพูดกันเรื่องรายชื่อดังกล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ