ข่าว

สะพัด"ส.ส.ใต้พปชร." ชง "พ.อ.สุชาติ " นั่ง "รมต."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.ใต้ พปชร." เปิดที่ทำงาน นาม "กลุ่มด้ามขวาน" ยัน หากชวดตำแหน่ง ในพื้นที่อาจสูญพันธุ์ แนะ เฟ้น "รมต." สังคมไม่ยี้ ยัน ไร้โควต้า ไม่เสียหน้า


     
          17 มิ.ย.62-“ส.ส.ใต้ พปชร.” เปิดที่ทำงาน นาม “กลุ่มด้ามขวาน” ยัน หากชวดตำแหน่ง ในพื้นที่อาจสูญพันธุ์ แนะ เฟ้น “รมต.” สังคมไม่ยี้ ยัน ไร้โควต้า ไม่เสียหน้า สะพัด ชงชื่อ “พ.อ.สุชาติ” ผ่านบิ๊กรบ. แต่ไม่มีการตอบรับ
            ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในนาม”กลุ่มด้ามขวานไทย” เปิดที่ทำงานส.ส.ภาคใต้ บริเวณแยกถนนพิชัย นำโดยนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง ในฐานะประธานกลุ่มฯ นายนิพันธ์ กล่าวว่า ทางกลุ่มได้รวมตัวมาก่อนจะเกิดพรรคพลังประชารัฐ เมื่อตอบรับร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐก็ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ได้ส.ส.ถึง 13 ที่นั่ง เมื่อจะมีการจัดตั้งรัฐบาลในเร็วๆนี้ทำให้ประชาชนทวงถามว่ากลุ่มเราจะมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศอย่างไร จุดประสงค์ของการเปิดที่ทำการกลุ่มฯเพื่อทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ให้ทุกคนรับทราบว่ามีกลุ่มของเราอยู่และพรรคจะหันกลับมาให้ความสำคัญกับเรา และเห็นว่าบุคคลที่จะเสนอให้เป็นรัฐมนตรีของกลุ่มคือพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องได้ตำแหน่งในกระทรวงใดเป็นพิเศษ แต่ถึงจะไม่ได้รับการพิจารณาก็ไม่มีปัญหาอะไร และการเปิดศูนย์ในวันนี้ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐก็รับทราบและไม่มีปัญหาอะไร

      “แม้กลุ่มเราจะไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเลยแม้แต่ตำแหน่งเดียวก็ไม่มีปัญหา เราแค่แสดงเหตุผลให้เห็นว่าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ควรคำนึงถึงสัดส่วนภาคต่างๆ ภายในพรรคด้วย ยืนยันว่าวันนี้ไม่ใช่การตีรวน เพราะผมเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคมา ก็จะทำงานกับพรรคนี้ต่อไป “นายนิพันธ์ กล่าว 

      

            สะพัด"ส.ส.ใต้พปชร." ชง "พ.อ.สุชาติ " นั่ง "รมต."

     
          ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าไม่ได้ตำแหน่งจะทำให้เกิดความเสียหายในพื้นที่ภาคใต้อย่างไร นายนิพันธ์ กล่าวว่า เชื่อว่าผลกระทบ มีอยู่แล้ว อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าพรรคพปชร.ในพรรคใต้อาจสูญพันธุ์ วิธีการแก้คือต้องขยันทำงานให้มากขึ้น 
          ด้านนายสายันห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เราเปิดตัวที่ทำการของกลุ่มของเราไม่ได้ตีรวน แต่เพราะไม่มีที่ทำงานของ ส.ส.ภาคใต้ และสถานที่แห่งนี้ใกล้กับรัฐสภา เวลามีประชุมจะได้หารือก่อนประชุมสภาฯ และเราเป็นพรรคเดียวที่ได้ส.ส.ทุกภาค ที่ผ่านมาเรามาสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และให้อิสระในการตัดสินใจเลือกคณะรัฐมนตรี ในเมื่อเรามีส.ส.ทั่วภูมิภาค รวมถึงภาคใต้จึงเห็นว่าควรมีรัฐมนตรี ในส่วนของกลุ่มเข้าไปบริหารงานด้วย และเห็นว่าส.ส.ในกลุ่มเป็นรัฐมนตรีได้ทุกคน ยืนยันว่าเราไม่ได้มากดดันเรียกร้องเป็นรัฐมนตรี ถึงไม่มีชื่อพ.อ.สุชาติ หรือชื่อบุคคลในกลุ่มเป็นรัฐมนตรีก็ไม่เป็นอะไร ภาคใต้สามัคคีกันร้อยเปอร์เซ็นต์ 
          ด้านนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เจตนาของการเปิดสำนักงานเพื่อเป็นที่พักของส.ส.ใต้ ไม่ได้เพื่อกดดันการมีกลุ่มการเมืองเป็นปกติและมีความจำเป็น เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆอย่างรอบคอบ เราจะไม่ทำตัวเป็นปัญหาต่อการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ และบอกว่าท่านจะคัดเลือกคนที่มีศักยภาพมาเป็นรัฐมนตรี เห็นหน้าแล้วไม่ยี้ ให้เป็นที่พอใจและเป็นความหวังของประชาชนได้ และหวังว่าคณะรัฐมนตรีภายใต้รัฐธรรมนูญ 2560 จะแตกต่างจากหน้าตาครม.ปี 2540และ2550 และการที่เราเสนอชื่อพ.อ.สุชาติ  ไม่ใช่การต่อรองกับพรรค แต่เป็นข้อเสนอของกลุ่มนายกมีสิทธิ์ที่จะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้
          นายรงค์ กล่าวว่า เราไม่ต้องการเอาสถานการณ์ที่รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำมาสร้างแล้วทำให้รัฐบาลมีปัญหาในการขับเคลื่อนนโยบาย เพราะตอนนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และรอให้มีรัฐมนตรีชุดใหม่ หากเราหรือกลุ่มอื่นต่อรองมากขึ้น การตั้งรัฐบาลจะลำบาก ปัญหาของประชาชนจะไม่ได้รับการแก้ไข เราจะไม่ทำให้เกิดปัญหาในการตั้งรัฐบาลหากข้อเสนอไม่ได้รับการตอบรับ ทางกลุ่มก็ยืนยันที่จะอยู่กับพรรคพปชร.และยังทำกิจกรรมร่วมกับพรรค การไม่ได้รัฐมนตรีก็ไม่ถึงว่าเสียหน้าแต่ต้องอธิบายประชาชนมากขึ้นเพราะประชาชนในพรรคใต้อยากได้รัฐมนตรีเพื่อแก้ปัญหา 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มส.ส.ภาคใต้ พรรคพปชร.จำนวน 13 คน ในนามของส.ส.กลุ่มด้ามขวานไทย ประกอบด้วย นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง ในฐานะประธานกลุ่มฯ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสายันห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสุภา ประทีป ณ ถลาง  ส.ส.ภูเก็ต  นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา  
ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา รวมถึงอดีตผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ จำนวนหนึ่ง
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มด้ามขวานไทยนั้น ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มได้ล่าชื่อจำนวน 13 คน พร้อมกับเสนอชื่อพล.อ.อ. กนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ เพื่อนตท.12 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐมนตรีในโควตาผ่านบิ๊กรัฐบาลไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ แต่หลังจากมีการโปรดเกล้าฯ พล.อ.อ. กนิษฐ์ไปเป็นส.ว.จึงได้ยื่นใหม่เป็นครั้งที่ 2 เสนอชื่อพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อนตท. 12 ของพล.อ.ประยุทธ์ ไปผ่านบิ๊กรัฐบาลคนเดิม แต่ปรากฎว่าไม่มีการตอบรับการพิจารณา นอกจากขอให้ทางกลุ่มอยู่นิ่งไว้ก่อน ไม่ต้องเคลื่อนไหว จนล่าสุดปรากฏโผครม.ไม่มีชื่อของโควตาของส.ส.ภาคใต้ จึงต้องรวมตัวเพื่อแสดงพลัง เพราะพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ทั่วทุกภาค แต่ในโควตารัฐมนตรีกลับไม่มีสัดส่วนของภาคใต้ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มีรัฐมนตรีจากภาคใต้ถึง 4 คน และพรรคภูมิใจไทยอีก 1 คน แต่พรรคพลังประชารัฐไม่มีสักคนเดียว ทั้งที่มีจำนวน ส.ส.เขต 13 คน แบ่งเป็นกลุ่มด้ามขวานไทยที่มี 10 คน และกลุ่ม ส.ส.3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีนายอนุมัติ อาหมัด และนายภาณุ อุทัยรัตน์ ส.ว. เป็นแกนนำ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ