ข่าว

"เอกราช" ลั่นต้องมีตัวแทนนั่งฝ่ายบริหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกราช" นัด ถกท่าที หลังผู้ใหญ่ใน "พปชร." ยังนิ่ง ไม่ติดต่อ ปมเกลี่ย "เก้าอี้รมต." ชี้ปัญหาเกิดจากผู้ใหญ่ มองข้าม อีสานตอนบน ชูต้องมีตัวแทนนั่งฝ่ายบริหาร

 

          วันที่ 17 มิ.ย.62 - นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์ถึงความไม่พอใจที่แกนนำพรรค พปชร.ไม่จัดสรรตำแหน่งใดๆ ให้กับกลุ่มว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้แถลงข่าวถึงความไม่พอใจที่พรรค พปชร.ไม่ได้จัดสรรสัดส่วนตำแหน่งบริหารใดๆ ให้ทางกลุ่มนั้น จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากแกนนำพรรค พปชร.เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน

 

          อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ทางกลุ่มจะมีการประชุมร่วมกัน เพื่อหารือถึงแนวทางและกำหนดท่าที หากไม่ได้รับการตอบรับจากแกนนำพรรค พปชร. ซึ่งจะเป็นการประชุมภายใน ไม่แจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบสถานที่ โดยจะมีการกำหนดท่าทีของกลุ่มและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในโอกาสต่อไป

 

          นายเอกราช กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะผู้ใหญ่ในพรรค พปชร.มองข้ามกลุ่ม ส.ส.อีสานตอนบน โดยไม่ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนงานในภาคอีสานตอนบน ขณะที่ทางกลุ่มมองว่าหากไม่ได้ตำแหน่งด้านบริหาร เช่น รัฐมนตรีว่าการ , รัฐมนตรีช่วยว่าการ รวมถึงตำแหน่งบริหารอื่นๆ คงไม่สามารถขับเคลื่อนงานตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนได้ เพราะ ส.ส.มีหน้าที่เพียงเสนอกฎหมาย ตรวจสอบ แต่ไม่ได้มีหน้าที่ด้านการบริหาร 

 

          "ภาคอีสานมี 20 จังหวัด กลุ่มโคราชดูอยู่ 5 จังหวัด ยังได้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เราดู 15 จังหวัด ได้ ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ รวม 19 ที่นั่ง แต่ผู้ใหญ่ของพรรค ไม่มองความสำคัญดังกล่าวเลย ทั้งนี้ เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเอาตำแหน่งใด แต่ขอให้เป็นตำแหน่งบริหาร และไม่จำเป็นต้องเป็นผมก็ได้ เพราะให้ใครก็ได้ในกลุ่ม ส.ส.อีสานตอนบน ทางออกของเรื่องนี้ เราเสนอว่าต้องมีตัวแทนของ ส.ส.อีสานตอนบนเข้าไปนั่งเป็นฝ่ายบริหาร หากไม่เป็นเช่นนี้ เราก็จะทบทวนรูปแบบการทำงานร่วมกับพรรค พปชร.โดยจะมีการหารือกันถึงแนวทางในวันพรุ่งนี้" นายเอกราช กล่าว.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ