ข่าว

"สมศักดิ์" ลั่นไม่เอาหน้าที่ไปเล่นงานพวกเสียประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ยันไม่เคยตั้งก๊วนต่อรองตำแหน่ง งง ที่มีการนำเสนอต้องการให้ร้าย มองเป็นตัวปัญหาหรือไม่ ลั่นไม่เอาหน้าที่ไปเล่นงานพวกเสียประโยชน์ โยน "บิ๊กตู่" มีสิทธิ

 

“สมศักดิ์” ยันไม่เคยตั้งก๊วนต่อรองตำแหน่ง งง ที่มีการนำเสนอต้องการให้ร้าย มองเป็นตัวปัญหาหรือไม่ ลั่นไม่เอาหน้าที่ไปเล่นงานพวกเสียประโยชน์ โยน “บิ๊กตู่” มีสิทธิขาดตั้ง ”ครม.” อย่าเล่นใต้ดิน ขู่ฟ้องพวกให้ร้าย

 

"สมศักดิ์" ลั่นไม่เอาหน้าที่ไปเล่นงานพวกเสียประโยชน์

 

          เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมนั้นอาจดูเงียบหายไปบ้าง ไม่ออกมาให้ข่าว เวลาว่างยังคงไปเตะบอลออกกำลังกายปกติ ไม่เคยไปตั้งกลุ่มก๊วนต่อรอง หรือสร้างประเด็นตีรวนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่ขณะเดียวกันนั้นทุกคนอาจเห็นข่าวที่กล่าวหาผม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการต่อรองเก้าอี้ในคณะรัฐมนตรี ซึ่งทั้งหมดนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง การจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ผมคงไม่มีอำนาจไปต่อรองใดๆ ตามที่ภาคสังคมนั้นกล่าวอ้างกัน และผมไม่รู้ว่าที่เขานำเสนอออกมาให้เป็นประเด็นทางสังคมนั้น เพียงเพราะต้องการให้ร้าย หรือทำให้คนในสังคมเข้าใจว่าตัวปัญหาคือผม และกลุ่มสามมิตรหรือไม่


          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนที่จะมีพรรคพลังประชารัฐ ผมทำงานการเมืองในกลุ่มสามมิตร แต่เวลานี้กลุ่มสามมิตรได้ยุติ และเดินหน้าเป็นหนึ่งเดียวในนามพรรค ที่ผ่านมาตลอดเวลาการทำงานของกลุ่มสามมิตร ลงพื้นที่อยู่ตลอดในภาคเหนือตอนล่าง และภาคอีสาน จนทำให้เราทราบว่าพี่น้องเกษตรกร กำลังลำบากในเรื่องราคาสินค้า เช่น ข้าว อ้อย มัน ยาสูบ ที่ดินทำกิน และยังต้องการอาชีพเสริมระหว่างรอผลผลิตจากการเพาะปลูก พอเมื่อเราตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เราจึงนำปัญหาต่างๆที่ได้รวบรวมมาทำเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้เกษตรกร


          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนนโยบายโคบาลประชารัฐ ผมได้นำเสนอเพราะหวังให้เกษตรกรมีรายได้จากอาชีพเสริม แต่ก็มีการหยิบยกมาโจมตีว่า ผมทำไม่สำเร็จในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย และต้องการนำเรื่องนี้มาทำใหม่เพื่อฟอกตัวเอง ต้องบอกความจริงให้ทุกคนได้รับทราบว่า ผมได้นั่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ ในยุคนั้น แต่ผมยังไม่ได้เริ่มนโยบายนี้เพราะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเสียก่อน และพรรคไทยรักไทยก็ไม่ได้ทำนโยบายนี้ตามที่ใช้หาเสียงกับประชาชน ข้อมูลข่าวสารที่ออกมาไม่เป็นความจริง กลับให้ร้ายผมเสียอีก

 

          “ผมไม่เคยไปจับจองกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตามที่ทุกคนกล่าวอ้าง แต่ช่วงการหาเสียงผมถูกวางให้พูดในเรื่องของเกษตรกร เพราะผมมีประสบการณ์และมีความเข้าใจ เพราะเหตุนี้หรือไม่จึงทำให้ทุกคนเข้าใจว่าผมจับจองกระทรวงเกษตร ถ้าคิดแบบนี้ก็ไม่ยุติธรรมกับผม เวลานี้พอมีข่าว ว่าผมจะไปเป็น รมว.ยุติธรรม ก็มีการให้ร้ายป้ายสีเป็นเรื่องเป็นราว ทั้งที่ผมยังไม่รู้เลยว่าเวลานี้ผมจะไปทำงานอยู่ตรงไหน แต่ผมขอยืนยันว่าผมมีความพร้อม ผมมีมันสมองในการบริหารงาน ประสบการณ์การของผมมากพอควร ความดีก็มีปรากฏ แต่คนจะด่า จะโจมตี คนเสียประโยชน์ จะไม่ยกสิ่งดีดีมาพูดเป็นเรื่องปกติ” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แต่มองในมุมกลับคนที่ออกมาโจมตีหรือให้ข้อมูลนั้นอาจคงเป็นเพราะพวกเขาเสียประโยชน์และกลัวว่าผมจะเอาหน้าที่ไปทำร้ายพวกเขาในคดีต่างๆ หรือไม่ ซึ่งผมไม่ทำหรอก เวลานี้จะทำงานในกระทรวงใดยังไม่รู้ เพราะเวลานี้ในสมองของผมคิดแค่เรื่องช่วยเหลือและดูแลประชาชนเท่านั้น อยากให้ทุกคนทบทวนให้ดี เวลานี้ประชาชนเฝ้ารอ การให้มีรัฐบาล เพื่อเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้พวกเขาให้มีชีวิตคุณภาพที่ดีขึ้น แต่ถ้ายังมัวแต่โจมตีกันไปมาเกี่ยวกับเรื่องกระทรวง ใครจะนั่งนั่นใครจะนั่งนี่ ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง อย่าคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวจนลืมประชาชน วันนี้การจัดตั้งรัฐบาลขอให้เป็นหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีอำนาจสิทธิขาดเพียงคนเดียวจะดีกว่าอย่าเล่นใต้ดิน อย่ากวนโคลนในน้ำให้มันขุ่น การเป็นนักการเมืองที่ดีต้องจริงใจ ทั้งด้านหน้าและลับหลัง เพราะเราทุกคนที่ประชาชนเลือกมาคือตัวแทนที่ต้องทำให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่ใช่ประโยชน์เพียงส่วนตัวเท่านั้น


          “ส่วนใครที่ให้ข้อมูลทำร้ายผม ไม่เป็นไรก็ขออโหสิกรรมให้ และหยุดพฤติกรรมเหล่านี้เสีย เพราะต่อไปผมคงต้องพึ่งกฎหมายให้มากขึ้นแล้วมั้ง” นายสมศักดิ์ กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ