ข่าว

"วิโรจน์" เตรียมลาออก หน. พท. สัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม" เผย 7พรรคฝ่ายค้าน จัดทำวิปฝ่ายค้านรวม 30 คน ทำงานร่วมกัน เผย "วิโรจน์ เปาอินทร์" เตรียมลาออก หน.พท. สัปดาห์หน้า

      วันที่ 12 มิ.ย. นายภูมิธรรม  เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย 7 พรรค แถลงผลการหารือโดยนายภูมิธรรม กล่าวว่า จากนี้ทั้ง 7พรรค จะจัดทำวิปฝ่ายค้านรวม 30 คน เพื่อทำงานร่วมกัน

       นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมอีกครั้งวันที่ 17 และ18 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย และจะสลับไปประชุมในแต่ละพรรคเราจะร่วมกันทำงานอภิปรายในสภา ทั้งการได้มาซึ่งส.ว. และคุณสมบัตินายกฯ รวมถึงการอภิปรายซักฟอกการแถลงนโยบายของรัฐบาล พร้อมทั้งมีความเห็นร่วมกันเดินสายรณรงค์ ทำความเข้าใจประชาชนนอกสภาฯด้วย

          นายภูมิธรรมกล่าวอีกว่า ส่วนการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านนั้น ทราบว่า พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ จะยื่นใบลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคอย่างช้าไม่เกินกลางสัปดาห์หน้า และรักษาการกรรมการบริหารพรรคจะกำหนดวันในการคัดเลือกกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ อย่างช้าไม่เกินปลายเดือนมิ.ย.

          “วันนอร์” เย้ย ไม่จำเป็นต้องมีรบ.เงา รอเป็นรบ.จริงไม่นาน

     ขณะที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวปฎิเสธถึงการถูกทาบทามเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า ขอยืนยันเป็นครั้งที่ร้อยว่าพรรคประชาชาติยึดมั่นในอดมการณ์ของ 7 พรรค เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเผด็จการ ส่วนที่พูดถึงรัฐบาลเงานั้น ตนคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีรัฐบาลเงา เพราะไม่กี่วันรัฐบาลนี้ก็ไปแล้ว เป็นเงาไปก็เสียเวลาเปล่า ค่อยไปเป็นรัฐบาลจริงเลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ