ข่าว

 "บิ๊กตู่" เผย ตั้งรัฐบาลต้องดูความเหมาะสมหาจุดลงตัวให้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เผยพูดเรื่องจัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อได้รับโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯ ยัน ต้องดูความเหมาะสม หาจุดลงตัวให้ได้คาด เรียบร้อยโดยเร็วส่ายหัวข่าวดึง ประชาชาติร่วมรัฐบาล


      11 มิ.ย.62-ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า จะเห็นว่าตนไม่พูดอะไรมากในเรื่องดังกล่าว เพราะจะพูดได้ก็ต่อเมื่อได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยบ่ายเดียวกันนี้จะมีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จากนั้นตนจึงจะคุยกับเขาได้ตามกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาก็เห็นเพียงแต่ในสื่อ ที่เขียนเชิงวิเคราะห์จำนวนมาก 
 

 "บิ๊กตู่" เผย ตั้งรัฐบาลต้องดูความเหมาะสมหาจุดลงตัวให้ได้

           “วันนี้ต้องหาทางพูดคุยกันโดยคำนึงถึงความเหมาะสม หาจุดลงตัวให้ได้ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นสำคัญ ส่วนนโยบายที่ทุกพรรคต่างๆเสนอขึ้นมานั้น ล้วนเป็นประโยชน์ต่อประเทศทั้งสิ้น ในฐานะรัฐบาล ถือเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มี ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ที่มาจากการเลือกตั้ง จึงต้องเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ การนำเอานโยบายต่างๆ มาปรับ ให้สอดคล้องกับงบประมาณ ต้องดูทั้งแผนงานเดิมและแผนงานใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด คิดว่าคงเรียบร้อยโดยเร็ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 "บิ๊กตู่" เผย ตั้งรัฐบาลต้องดูความเหมาะสมหาจุดลงตัวให้ได้
          เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะเชิญ พรรคประชาชาติ มาร่วมรัฐบาลด้วยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยส่ายหัว แล้วเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้าทันที 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ