ข่าว

"ธนาธร" เชื่อ "รัฐบาล "บิ๊กตู่ 2" อยู่ไม่ครบเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" เชื่อ "รัฐบาลบิ๊กตู่ ภาคสอง" อยู่ไม่ครบเทอม เหตุเสียงปริ่มน้ำ -มีมูลซื้อเสียง ส.ส. แลกโหวตกฎหมาย พร้อมหนุน "สมพงษ์" เป็นผู้นำฝ่ายค้าน

   

            มธ.ท่าพระจันทร์ - 8 มิถุนายน 2562-"ธนาธร" เชื่อ "รัฐบาลบิ๊กตู่ ภาคสอง" อยู่ไม่ครบเทอม เหตุเสียงปริ่มน้ำ -มีมูลซื้อเสียง ส.ส. แลกโหวตกฎหมาย พร้อมหนุน "สมพงษ์" เป็นผู้นำฝ่ายค้าน พร้อมตอบ ปม คนหนุน อนาคตใหม่ วิจารณ์คนเห็นต่าง เพราะโกรธแค้น "บิ๊กตู่" งานฉลอง 1 ปี "อนาคตใหม่" คนร่วมคึกคัก พร้อมชู 3 นิ้ว หนุนการไม่ยอมต่อความอยุติธรรม                    นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวก่อนเริ่มงาน ฉลองครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ภายใต้หัวข้อ "1 ปี อนาคตใหม่ เดินไปด้วยกัน walk with me talk with me" ถึงการทำงานการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ว่า ส.ส.ของพรรคพร้อมเดินหน้าทำการเมืองที่สร้างสรรค์ อย่างสันติ ทั้งนี้ส.ส.และทีมงานของพรรคอยู่ระหว่างเตรียมการทำงานในสภา อาทิ ยื่นญัตติ, ยกร่างพระราชบัญญัติ เป็นต้น ขณะที่การเลือกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอนายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยนั้นตนยินดีและสนับสนุน 
 

 

"ธนาธร" เชื่อ "รัฐบาล "บิ๊กตู่ 2" อยู่ไม่ครบเทอม

          นายธนาธร กล่าวถึงอายุของรัฐบาลชุดใหม่ ว่า เชื่อว่าจะอยู่ไม่ครบเทอม เพราะการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรลำบาก เนื่องจากเสียงในสภาผู้แทนราษฎร ที่สนับสนุนห่างกับเสียงไม่สนับสนุนไม่กี่เสียง ดังนั้นการผ่านร่างกฎหมายอาจเป็นไปได้ยาก ทั้งนี้ตนขอให้จับตาการซื้อเสียง ส.ส. ต่อการแลกกับการผ่านกฎหมายหรือเพื่อประโยชน์ของตนเอง ส่วนกรณีที่ผู้สนับสนุนของพรรคอนาคตใหม่ ใช้สื่อช่องทางต่างๆ โจมตีฝ่ายตรงข้ามนั้น ตนเชื่อว่ามาจากความโกรธแค้นที่เสียงของผู้สนับสนุนไม่ได้รับการตอบสนอง อย่างกรณี เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ คนต่อไป ซึ่งไม่สอดคล้องความต้องการ  

          หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อกรณีที่พรรคการเมืองซึ่งสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ มีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ระบุเพียงว่าเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่มีหลักการ 

          ผู้สื่อข่าวถามต่อกรณีของศาลรัฐธรรมนูญ ตรวจสอบคุณสมบัติกรณีการถือครองหุ้น บริษัทวี-ลัค มีเดีย ก่อนสมัคร ส.ส. หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า เป็นขั้นตอนทางศาล อย่างไรก็ตามตนขอเรียกร้องสังคมให้จับตาการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ต่อกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบ 41 ส.ส. ที่ถือครองหุ้นสื่อ ซึ่งขัดต่อคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ซึ่งตนเชื่อว่าทั้งหมดมีความผิดแน่นอน เนื่องจากหลักฐานและเอกสารที่ยื่นประกอบนั้นเป็นเอกสารปัจจุบัน คือ งบการเงิน ปี 2562 ทั้งนี้สิ่งที่จับตาคือ ศาลรัฐธรรมนูญจะใช้มาตรฐาน 7 วัน เพื่อวินิจฉัยเหมือนกรณีของตนหรือไม่ 

          เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นตรวจสอบกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เปิดเผยเรื่องการซื้อตัวส.ส.​120 ล้านบาท หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เรื่องนี้ ส.ส. พรรคเราพยายามหลีกเลี่ยงไม่พาดพิงถึงบุคคลหรือพรรคอื่น แต่ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง 

"ธนาธร" เชื่อ "รัฐบาล "บิ๊กตู่ 2" อยู่ไม่ครบเทอม

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศดังกล่าว เป็นไปอย่างคึกคัก โดยตั้งแต่เวลา 10.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน มีสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรค พร้อมด้วยส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ทยอยเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ขณะที่การดูแลความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ นอกจากนั้นที่ประตูเข้าอาคาร ได้นำเครื่องสแกนวัตถุระเบิด และตรวจกระเป๋าผู้ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย

          ทั้งนี้เมื่อเวลา 13.30 น. เวทีได้เริ่มต้น ผ่านบทเพลงที่เชื่อว่า เดอะ ฟิวเจอร์ ออฟ เอาเออร์ คันทริ  ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ที่นั่งอยู่บริเวณห้องประชุม ต่างพากันยกมือชู 3 นิ้ว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความไม่ยอมจำนนต่อความไม่ยุติธรรม ตามมอตโต้ของงานที่ว่า "นี่ไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้น" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ