ข่าว

กระทรวงที่หาเสียงไว้ไม่อยู่ พปชร. เสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" จี้ "นายกฯ" พิจารณา ครม. ยอมรับหากกระทรวงที่หาเสียงไว้ไม่อยู่กับ พปชร. จะเสียหาย

 

               6 มิ.ย. 62 เมื่อเวลา 15.20 น. ที่ อาคาร 9 ห้องประชุมทีโอที  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคจะดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กลับมาจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า

 

 

 

               การกำหนดกระทรวงหรือจัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค และได้มอบอำนาจให้เลขาธิการพรรคและหัวหน้าพรรคเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งไม่ทราบว่าสื่อมวลชนสงสัยอะไร ตนทราบเพียงเท่านี้ ซึ่งได้แสดงเจตจำนงในระหว่างการหาเสียงซึ่งมีความชัดเจน และพรรคได้ดำเนินไปตามกระบวนการ

               เมื่อถามว่า แนวทางนโยบายที่หาเสียงจำเป็นที่กระทรวงเหล่านั้นต้องอยู่กับ พปชร. หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้อธิบายทำความเข้าใจกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว และไม่คิดว่าเป็นปัญหาอะไร หากไม่ได้กระทรวงตามที่ได้ไปหาเสียงไว้ก็ถือเป็นความเสียหายในภาพรวม แต่ส่วนตัวคงไม่มีอะไร

               เมื่อถามต่อว่า ถ้ายกให้พรรคอื่นไปทำแทนจะรับได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารของพรรค เมื่อถามอีกว่า การเกลี่ยเก้าอี้ใหม่จะทำให้การแก้ปัญหาความไม่ลงตัวได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่ากรรมการบริหารพรรคจะดำเนินการอย่างไร เพราะตนหมดหน้าที่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า เห็นด้วยหรือไม่กับการเกลี่ยเก้าอี้ใหม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น เมื่อถามว่า หากมีการเกลี่ยเก้าอี้ใหม่จะทำเช่นใด นายสมศักดิ์ ยอมรับว่า มีทั้งคนผิดหวังและสมหวังก็ว่ากันไป

               เมื่อถามว่า จะอยู่ในกลุ่มที่ผิดหวังหรือสมหวัง นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ทราบ เพราะเพิ่งเริ่มนับหนึ่งและไม่มีการรับปากกัน เพิ่งจะเริ่มต้น และนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาท้ายสุด

               เมื่อถามว่า เชื่อมั่นว่าจะได้ทำงานในส่วนที่ตนเองถนัดหรือไม่ นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า ไม่อยากพูดถึงความเห็นส่วนตัว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ