ข่าว

"ธนาธร"แถลงขอบคุณ 7 พรรค หลังมีมติส่งตนชิงเก้าอี้นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร"แถลงขอบคุณ 7 พรรค หลังมีมติส่งตนชิงเก้าอี้นายกฯ วอน  ปชป.-ภท. ตัดสินใจให้ดี ยังไม่สายหากเปลี่ยนใจ ชี้ ตนพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าสมาชิกสภาฯในวันพรุ่งนี้

        นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงขอบคุณที่ทั้ง 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย มีมติส่งตนเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันสำคัญ จะชี้อนาคตประเทศไทย พรุ่งนี้มีการเสนอชื่อธนาธร ส่วนตัวบอกว่า ตนเองพร้อมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

      นายธนาธร กล่าวอีกว่า ก่อนอื่นขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ยึดติดกับตำแหน่งและผลประโยชน์ ขอบคุณทุกท่านที่เปิดโอกาสให้ธนาธร รวมถึงขอบคุณไปยังทุกพรรคใน 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนตัว ระบุจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ฝากต่อถึงพรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ตอนนี้ยังไม่สายเกินไป ที่จะตัดสินใจให้ถูกต้อง ที่จะมาเดินทางเพื่อประชาชน ร่วมกันต่อต้าน คสช. พรุ่งนี้จะชี้ขาดอนาคตของประเทศ ส่วนตัวอยากจะเชิญชวนทั้ง 2 พรรค ทำอย่างที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนอนาคตใหม่พร้อมทำงานกับทั้ง 2 พรรค พร้อมพูดคุยต่อรอง เพราะตนเองเห็นว่าสิ่งสำคัญคือการนำประเทศกลับสู่ประชาธิปไตย ซึ่งอย่างแรกคือต้องหยุดยั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมา

    นายธนาธร บอกต่อว่า ระบอบทหารจะสืบทอดไม่ได้ ถ้าพวกเราจับมือกัน ที่เขาทำได้เพราะมีนักการเมือง ยอมเป็นนั่งร้านให้กับคณะรัฐประหาร โดยมองเพียงผลประโยชน์ส่วนตนเป็นหลัก ส่วนตัวเชื่อ ว่าการเมืองจะนำเศรษฐกิจ ฝากถึงทั้ง 2 พรรคให้มาทำงานด้วยกันในวันพรุ่งนี้

      ทั้งนี้ส่วนตัวพร้อมที่จะแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าสมาชิกสภาฯ ในวันพรุ่งนี้ เชื่อทุกคนมีทั้งสิทธิและความชอบธรรม ที่จะได้ฟังคนที่เข้าชิงตำแหน่งนายกฯพูด พร้อมแสดงถ้าสภาฯอนุญาต ส่วนตัวจะรอที่สภาในวันพรุ่งนี้ อยากจะขอกำลังใจจากประชาชน ขอเสียงสนับสนุนจากทุกเสียง ให้ตัดสินใจให้ถูกต้อง เอาประเทศออกจากระบอบ คสช. ส่วนตัวระบุนายกรัฐมนตรี ต้องมาจากเสียงของประชาชน

      ผู้สื่อข่าวถามว่า การมีชื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีครั้งนี้อาจจะถูกเป็นเป้ามากขึ้น นายธนาธร บอกว่า ส่วนตัวไม่กังวล แล้วยืนยันอีกครั้งทุกคดีที่เกิดขึ้นกับส่วนตัวและพรรคอนาคตใหม่ทุกคน ไม่มีอะไรที่ผิดไปจากที่เราเคยชี้แจง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ